ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cô gái lần đầu thử luộc chuối ai dè kết quả 'tan nát cõi lòng', sai lầm do đâu?

Thứ tư, 23/06/2021 11:11

Đơn giản như luộc chuối nhưng nhiều người vẫn không thể làm thành công vì mắc sai lầm cơ bản.

Như cô nàng dưới đây, nhìn nồi chuối luộc đành ngậm ngùi lên mạng than thở: "Lần đầu tiên em làm món chuối luộc. Và đây cũng sẽ là lần cuối cùng ạ". Nhìn nồi chuối luộc đúng là "tan nát cõi lòng". Khi phần vỏ chuối tách ra, ruột thì nhão nhoét đầy nồi. Đến ngay cả "khổ chủ" cũng chẳng biết phải làm sao với nồi chuối này.

Cô gái thở dài khi nhìn nồi chuối luộc thất bại.

Bên dưới, nhiều người hài hước hiến kế:

- Nhanh tay bỏ vỏ ra, nấu thêm nồi bột khoai, bột bán, nước cốt dừa rồi cho chuối vào lại thành chè chuối. Đố ai biết.

- Theo mình luộc tiếp, hầm lun càng tốt, cho đến khi chuối chín nhuyễn quấy là được thì để nguội, rồi bón gốc cây, đặc biệt là hoa hồng rất tốt bạn nhé.

Ngoài ra, cũng có dân mạng chỉ ra sai lầm của cô gái khiến món chuối luộc thất bại:

- Chuối quá chín và luộc sôi to quá đây mà bạn. Bạn nên luộc chuối có màu vàng nhạt ngoài vỏ xen chút màu xanh ấy, và luộc với lửa vừa thôi. Thì đảm bảo bạn thành công. Mình thích ăn chuối kiểu đó luộc, bỏ tủ lạnh, lúc ăn thấy dẻo, thơm, có vị ngọt ngọt hơi lạnh lạnh.

- Mỗi loại chuối có cách luộc khác nhau bạn ơi. Chuối già luộc lúc còn xanh vỏ, sau khi cắt 2,3 ngày cho bớt mủ. Chuối xiêm luộc lúc hườm hườm (da đổi màu nhưng chưa chín vàng, bóp hơi dẻo chưa mềm) luộc nên lột vỏ bỏ xíu muối, chuối cao luộc lúc mới như chuối xiêm nhưng không lột vỏ, chuối sáp luộc lúc chín tới, chuối táo quạ cũng vậy nhưng chuối táo quạ luộc nên buộc dây chuối buộc trái chuối lại như đòn bánh tét vì dễ nứt tuột vỏ lúc chín và buộc giúp nó dẻo ngọt hơn, chỉ có chuối dông (chuối lá) là luộc lúc chín vàng.

- Chuối luộc kiểu này không ngon đâu chị, chát lắm. Chị mua chuối vừa mềm vừa cứng, bóc bỏ vỏ, ướp đường, cứ 2 quả chuối ướp khoảng 10g đường, 1 ít muối để yên 15 phút, chị lấy nước dừa (hoặc nước lọc) nấu sôi lên để chuối vào, nước ngập chuối, để lửa vừa vừa cho đến khi nước cạn, chuối chuyển sang màu đỏ là xong, rất ngon.

Lời khuyên của dân mạng.

Dưới đây là cách luộc chuối chuẩn (ngon nhất bạn nên dùng chuối sáp, không quá chín).

Bước 1: Dùng dao cắt chuối và rửa bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, vết côn trùng bám trên vỏ chuối.

Bước 2: Cho hết phần chuối sáp (đã rửa sạch) vào nồi, đổ ngập nước và đậy nắp.

Bước 3: Đặt nồi chuối lên bếp, bật lửa lớn từ 35 - 50 phút để tiến hành luộc chín chuối. Để biết chuối đã chín hay chưa, có thể ăn thử quả chuối phía trên cùng hoặc quan sát độ nứt của vỏ chuối (hơi nứt ra là được rồi).

Bước 4: Tắt bếp, đổ hết nước luộc ra ngoài, rồi cho chuối sáp (vừa mới luộc) vào ngay chậu nước đá sẽ giúp cho chuối có độ dẻo và săn hơn. Sau đó, bạn vớt chuối để ráo trên rổ.

Chuối sáp sau khi luộc, có thể ăn nóng hoặc nguội. Có thể bảo quản chuối sáp luộc chín vào ngăn mát tủ lạnh và nên dùng trong khoảng 2 - 3 ngày.

Món chuối luộc thành công có độ dẻo, thơm, ngọt mát. Ngon hơn khi để tủ lạnh rồi thưởng thức.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới