ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có mẹo để làm dưa chuột trộn, bạn hãy nhớ 2 điểm này, 5 phút sau là dưa chuột giòn ngon, ngon hơn cả nhà hàng

Thứ bảy, 09/04/2022 22:25

Dưa chuột nhất định phải ăn trong mùa hè, có thể ăn sống, ngâm chua, xào hoặc luộc nấu canh. Nhưng phổ biến nhất là ăn dưa chuột trộn, vừa đơn giản lại vừa bổ dưỡng. Tuy nhiên, dưa chuột trộn tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn mẹo để làm món dưa chuột trộn ngon. Chỉ cần nhớ 2 điểm này, 5 phút sau là có món dưa chuột trộn giòn và ngon hơn cả nhà hàng.

Thực tế, nếu muốn ăn dưa chuột trộn, bạn chỉ cần học hai mẹo sau: Đầu tiên, muốn dưa chuột tươi và ngon hơn, bạn cần cho vào tủ lạnh hơn 1 tiếng trước khi trộn, sau đó rửa sạch và gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau khi dưa chuột tươi được bảo quản trong tủ lạnh, hương vị sẽ trở nên giòn và sảng khoái hơn.

Thứ hai là chắt bỏ phần nước thừa trong dưa chuột trước khi trộn để dưa chuột luôn giòn và thanh mát. Cho tất cả dưa chuột đã thái vào thau sạch, sau đó rắc 1 thìa muối, dùng tay trộn đều trong khoảng 5 phút rồi đổ phần nước thừa đi. Băm nhỏ tỏi, hạt tiêu và rau mùi, cho tất cả vào bát.

Cho thêm 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dấm táo, 1 thìa dầu ớt, 1 thìa dầu mè, 1 thìa dầu tiêu rồi dùng đũa khuấy đều.

Hành tây xé bỏ vỏ, cắt bỏ đuôi và đầu, rửa sạch cắt khúc nhỏ, ngâm trong nước muối, sau đó xả sạch với nước đá rồi cho dưa chuột đã trộn vào, đảo đều và dọn ra đĩa.

Hành tây luôn được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại rau”, “vị thuốc thông mạch”, không chỉ có tác dụng khai vị, tiêu hóa thức ăn, khử trùng, tiêu viêm mà còn rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa dưa chuột vừa bổ dưỡng, thơm ngon lại có tác dụng giải nhiệt. Dưa chuột và hành tím là một sự kết hợp hoàn hảo về mặt tự nhiên, khi trộn với nó sẽ rất ngon miệng, bạn có thể ăn 3 lần một tuần để làm sạch “rác” trong mạch máu, tăng cường sức khỏe.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới