ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có một cách ăn mới là trứng luộc với tía tô, vừa bổ dưỡng, vừa ngon lại tốt cho sức khỏe, đảm bảo bạn chưa từng ăn

Thứ sáu, 06/08/2021 06:46

Ai cũng biết tía tô, thường trong quá trình nướng hoặc nấu ăn, người ta luôn cho một ít tía tô vào để tạo vị, vì tía tô có một loại mùi thơm. Trứng cũng là món ăn phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nhưng nhiều người không biết rằng có thể dùng với tía tô.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách dùng lá tía tô để luộc trứng rất bổ dưỡng, ngon và tốt cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo nhé.

Đầu tiên, chúng ta sẽ hái lá tía tô, vì phần cuống sẽ hơi cứng nên chúng ta chỉ cần nhặt lấy phần lá. Đặt những chiếc lá đã hái ở một bên và không vứt bỏ những phần thân còn lại. Có thể dùng chúng để đun sôi nước rồi dùng để ngâm chân. Điều này cũng đặc biệt tốt cho sức khỏe và cảm giác thoải mái.

Chúng ta đều biết rằng lá tía tô mới hái về thường không sạch, vì vậy cần phải rửa thật sạch. Cho lượng muối ăn và kiềm ăn thích hợp vào rồi cho tía tô vào ngâm nước 10 phút, muối ăn có thể khử trùng và diệt khuẩn, ngoài ra kiềm ăn còn có thể hấp thụ một số chất còn sót lại trong lá tía tô.

Trong quá trình ngâm chúng ta cũng ngâm trứng, cho lượng nước thích hợp vào âu lớn, sau khi cho nước thì cho muối ăn và giấm trắng vừa đủ vào âu, sau đó cho trứng vào ngâm trong vòng 10 phút. Có thể ngăn ngừa trứng bị vỡ ngay lập tức trong quá trình nấu. Chúng ta ngâm khoảng mười phút, lá tía tô sau khi đã ngâm xong, chúng ta vớt ra rửa sạch thêm vài lần nữa với vòi nước chảy.

Sau khi rửa sạch lá tía tô, chúng ta rửa sạch lại trứng, rồi đổi một bát nước, tiếp tục rửa sạch trứng. Lúc này, bạn chuẩn bị một chiếc nồi to, cho lá tía tô vào, xếp dưới cùng, trứng gà đặt lên trên rồi đổ một lượng nước lọc hoặc nước uống thích hợp vào.

Chúng ta đậy nắp lại, đun sôi nước trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ để tiếp tục nấu trong năm phút. Sau năm phút, chúng ta mở nắp và lật lại để từng quả trứng được nóng đều, và tiếp tục đậy nắp để làm nóng. Sau năm phút nữa, chúng ta sẽ mở nắp ra, dùng thìa xúc từng quả trứng và đập vỡ vỏ, như vậy món trứng của chúng ta sẽ đậm đà hơn. Các quả trứng đều đập nứt vở, sau khi đập vỡ thì đậy nắp lại và tắt bếp, để lửa nhỏ trong 15 phút để trứng ngấm gia vị hơn.

Các bạn có thể vớt trứng ra sau 15 phút rồi vớt lá ra khỏi nồi. Không đổ nước lá tía tô, lúc này chúng ta sẽ đổ nước lá tía tô ra một chiếc bát to. Nước lá tía tô cho vào bát to và cho thêm lượng đường nâu thích hợp, hoặc mật ong đường phèn đều được, để nước dùng sẽ ngọt hơn.

Lúc này chúng ta bóc vỏ quả trứng ra, sau khi bóc sẽ thấy vân trứng đặc biệt đẹp mắt, còn tỏa ra mùi tía tô, một mùi thơm đặc biệt. Ta đổ trứng đã bóc vỏ vào bát nước tía tô. Bạn bè có thể nhấp một ngụm nước và cắn một miếng trứng khi ăn sẽ rất ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nước lá tía tô sau khi nấu xong có cảm giác như đang uống trà thảo mộc, lại còn có mùi thơm của tía tô, đây có thể nói là một trong những loại trà thảo mộc nhất định phải có trong mùa hè.

Các bạn nhanh tay làm thử nhé. Món trứng luộc lá tía tô vừa bổ dưỡng lại đặc biệt tốt cho sức khỏe. Hẹn gặp lại các bạn trong những lần sau.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới