ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Có một cách mới cực thông minh để loại bỏ mùi tanh của cá, chỉ với nguyên liệu sẵn có trong bếp

Thứ hai, 07/10/2024 08:10

Với tôi, món ăn ngon như một kho báu vô tận không bao giờ cạn kiệt. Cá là vị khách thường xuyên trên bàn ăn nên được gia đình tôi vô cùng yêu thích bởi hương vị tươi ngon và giàu dinh dưỡng.

Tuy nhiên, nếu cá không được xử lý đúng cách, mùi tanh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ ngon của cá. Trong quá trình chế biến món cá, việc loại bỏ mùi tanh là bước quan trọng.

Nhiều người quen với việc ướp cá với muối và rượu nấu ăn để khử mùi tanh nhưng trên thực tế, có một cách khử tanh khéo léo và không cần phải dựa vào cách ướp muối và rượu. Vậy thủ thuật bí ẩn này là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Sau đó, trong quá trình nấu, bạn có thể thêm gừng, hành lá và lát chanh thái lát vào. Những lát gừng và những lát hành lá có thể khử mùi tanh hiệu quả, còn những lát chanh sẽ tạo thêm hương vị tươi mát và giúp món cá thơm ngon hơn.

Hãy nhớ thủ thuật này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ mùi tanh của cá và chế biến những món cá thơm ngon.

Cá vốn đã có chút mùi tanh, nếu ướp bạn có thể dùng các gia vị như hành, gừng, tỏi, rượu nấu ăn, nước cốt chanh để át hoặc trung hòa mùi tanh để cá ngon hơn. Khi ướp nên chà xát chất nhầy trên cá với muối để giảm mùi tanh.

Việc thêm muối, nước tương, đường và các gia vị khác trong quá trình ngâm muối có thể giúp cá hấp thụ hương vị trước và làm cho thịt cá đậm đà hơn. Bằng cách này, cá sẽ có hương vị đậm đà hơn trong quá trình nấu, thay vì chỉ dựa vào gia vị thêm vào trong quá trình nấu.

Đối với một số món ăn có hương vị đậm đà như cá kho, cá chua ngọt… việc ướp trước có thể đảm bảo cá đủ hương vị bên trong, tránh tình trạng bề ngoài đậm đà nhưng bên trong lại nhạt nhẽo.

Việc ướp cá vẫn rất hữu ích để cá không dễ bị nát trong quá trình nấu và duy trì hình dạng cũng như mùi vị ngon hơn.

Thêm một số gia vị có tính axit như nước cốt chanh hoặc giấm có thể làm cho thịt cá mềm hơn. Các chất có tính axit có thể làm cho protein trong thịt cá mềm hơn, từ đó cải thiện mùi vị.

Những miếng cá có hương vị độc đáo khi ăn chiên. Những miếng cá chiên vàng giòn bên ngoài, mềm ngọt bên trong, hương vị đậm đà. Tuy nhiên, có rất nhiều cách làm phi lê cá và mỗi phương pháp đều có những đặc điểm riêng.

Nếu bạn thích ăn nhẹ hơn, bạn có thể thử món cá viên hấp. Miếng cá hấp có thể bảo quản rất tốt vị ngon và dinh dưỡng của cá chỉ cần thêm một số gia vị đơn giản như hành, gừng, tỏi, rượu nấu, cá hấp nước tương.

Sau khi hấp, cá mềm và nước súp rất tươi. Tôi cũng thích làm món này khi tan sở. Nó ít khói hơn và ngon hơn. Cách làm đơn giản, thơm ngon và ngọt ngào.

Cá om cũng rất phổ biến. Đầu tiên, chiên các miếng cá cho đến khi cả hai mặt đều có màu vàng nâu, sau đó thêm nước tương, đường, rượu nấu ăn và các gia vị khác để nấu. Màu sắc sẽ đỏ tươi và hương vị đậm đà, là một món bổ sung tuyệt vời cho cơm.

Ngoài ra, bạn còn có thể làm món cá viên chua ngọt. Vị chua ngọt có thể kích thích cảm giác thèm ăn, đặc biệt thích hợp cho trẻ em và những người thích vị chua ngọt.

Tóm lại, có rất nhiều cách chế biến phi lê cá, tùy theo sở thích và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn những cách chế biến khác nhau.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới