ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cuối tuần xì xụp món bún ốc ngon đúng chuẩn với công thức đơn giản làm tại nhà

Chủ nhật, 24/04/2022 12:48

Bát bún ốc ngon nước dùng trong veo và vị rất thanh. Có lẽ đây là 1 món mà rất nhiều người cứ nhắc đến là thèm. Cuối tuần có nhiều thời gian rảnh hãy cùng xắn tay làm món ngon này để chiêu đãi cả nhà.

Ngày nay, Hà Nội rất nhiều quán bún ốc, nhưng đa phần lại chạy theo thị hiếu bán với nhiều topping nên vô tình mất đi vị mộc mạc vốn có của nó. Với một số người chỉ thích ăn ăn bún ốc không hầm xương, không thịt bò không giò, không đậu rán. Bún ốc chỉ đơn giản có ốc mà thôi, con ốc tươi ngọt nước lại giòn, vị giấm bỗng chua thanh mà không gắt và cực bắt miệng. Hơn nữa cách làm món bún ốc này lại dễ, không cầu kỳ ai cũng có thể làm tại nhà.

Món bún ốc có vị chua chua thanh thanh hấp dẫn riêng không đụng hàng với bất cứ món ăn nào khác.

Chuẩn bị và các bước thực hiện:

- 1kg ốc vặn và 1kg ốc mít. Rửa sạch vài lần rồi ngâm nước thả vài lát ớt vào cho ốc nhả hết bẩn và nhớt.

- Đun sôi khoảng 4l nước. Cho vài hạt muối rồi cho ốc vào luộc. Không luộc cùng sả lá chanh như món ốc luộc thông thường.

- Nước sôi lại vài phút, hớt hết bọt, nhìn thấy cái nắp ốc rơi ra là được. Tắt bếp ngay rồi vớt ốc ra để nguội, mể lấy ruột ốc.

- Phần nước luộc ốc để lắng hết cặn rồi đổ sang 1 nồi mới nấu nước dùng.

- Chuẩn bị hành, tía tô thái nhỏ cho vào bún. Rau xà lách với vài loại rau sống thái nhỏ để ăn kèm.

- Đun sôi lại nồi nước luộc ốc. Cùng lúc bắc chảo phhi hành cùng dầu màu điều rồi cho cà chua vào xào. Cà chua quả to thì cắt 4, quả nhỏ thì cắt đôi kẻo đun lâu sẽ nát. Xào khoảng 2 phút thì đổ phần cà chua vào nồi nước dùng. Nêm nếm nước mắm, hạt nêm, giấm bỗng, 1 xíu đường phèn là xong. Món này phải dậy mùi giấm bỗng mới ngon.

Khi ăn trần bún, cho hành rồi xếp ốc lên trên. Chan nước nóng hổi thêm thìa mắm tôm và ớt chưng. Thưởng thức bát bún ốc nóng hổi thơm ngon khi còn nóng.

Nguồn Fb: Vân Hà Hoàng

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới