ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đầu bếp chuyên nghiệp: Đừng chỉ thêm muối vào củ cải muối, hãy cho thêm thứ này vào, nó sẽ có vị chua ngọt rất ngon

Thứ năm, 01/10/2020 15:42

Củ cải trắng là nguyên liệu được nhiều người yêu thích, đặc biệt thích hợp cho mùa đông. Ăn củ cải trắng vào mùa đông không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng phòng chống bệnh tật.

Vitamin C trong củ cải có thể giúp loại bỏ chất thải trong cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Mùa đông ai cũng biết cần bổ sung dinh dưỡng và ăn những chất có tính ấm, mùa đông ai cũng lười vận động, do vậy nên ăn củ cải trắng.

Nhiều gia đình lựa chọn củ cải trắng làm món muối chua. Điều tiếp theo tôi mang đến cho bạn là phương pháp ngâm củ cải mà các đầu bếp chuyên nghiệp đã truyền tai nhau: Khi muối chua củ cải trắng, đừng chỉ cho muối vào củ cải, hãy cho thêm một chút xíu thứ này là có vị chua chua ngọt ngọt!

Trước khi ngâm củ cải trắng, việc đầu tiên là bạn phải gọt sạch vỏ của củ cải trắng, sau đó rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ như thế này, lưu ý không được quá to, dài, rộng và cao. Giữ nguyên khoảng một cm, khi ướp sẽ ngon hơn.

Sau đó, các nguyên liệu cần chuẩn bị đặc biệt đơn giản, đó là thêm một loại trái cây mà chúng ta thường ăn có tên là quả lê, rửa sạch quả lê tươi, sau khi bỏ vỏ, cắt cùi thành từng khối vuông khoảng 1 cm và chuẩn bị: hành tím, tỏi và gừng rửa sạch rồi băm nhuyễn. Mọi người đều thích ăn củ cải muối, nhưng ít người biết cách bổ sung các nguyên liệu này. Củ cải được tẩm ướp theo cách này có vị đặc biệt thơm ngon, vị chua chua ngọt ngọt!

Lưu ý: Cho củ cải trắng đã cắt vào một cái chậu tương đối lớn, thêm chút muối rồi đảo đều, ướp trong vòng một tiếng, đợi đến khi củ cải trắng mềm rồi chắt hết nước cốt bên trong. Sau đó rửa sạch với nước sôi để nguội, rồi để ráo nước!

Cho tất cả củ cải trắng và lê vào một cái âu lớn, cho hết hành lá, gừng và tỏi đã băm nhỏ vào, sau đó cho đường, ớt bột, dấm trắng, nước mắm vào rồi đảo đều. Cho vào lọ đậy kín và để vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong vòng một tuần là có thể ăn được, hương vị rất tuyệt, có vị chua chua ngọt ngọt, bạn có thể thử.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới