ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu phộng chiên giòn nhớ thêm bước này, món khai vị giòn khó cưỡng lại, không dễ bị ỉu

Thứ sáu, 06/01/2023 11:23

Đậu phộng chiên giòn là món ăn vặt đơn giản nhưng khá ngon miệng, có thể dùng mọi lúc, phù hợp cho rất nhiều dịp đặc biệt. Để món ăn được thực hiện đơn giản, đúng cách, hãy theo dõi hướng dẫn cách làm món đậu phộng chiên giòn trong bài viết dưới đây nhé!

Đậu phộng chiên giòn có vị bùi bùi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng dành cho những ai muốn cải thiện dáng vóc cũng như những người nhẹ cân. Đậu phộng chứa hàm lượng cao chất chống ô-xy hóa polyphenol.

Cách làm đậu phộng chiên giòn tẩm gia vị ăn vặt cực thích

Đậu phộng rất tốt cho động mạch, nó còn chứa vitamin E, giàu can-xi nên đậu phộng giúp củng cố xương. Ngoài ra chất xơ trong đậu phộng có công dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột.

Công dụng của đậu phộng là vô cùng nhiều nhưng vấn đề là làm sao để bạn có thể làm món đậu phộng chiên giòn mà không bị ỉu, hôi?

Đậu phộng chiên giòn là một món ăn ngon, quyện lẫn chút gia vị thơm nức đảm bảo các bạn sẽ mê ngay. Nào cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu phộng, bia, muối, dầu ăn, đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đậu phộng mua về được rửa sạch để loại bỏ tạp chất và bụi bám trên bề mặt. Sau khi để ráo nước, cho vào bát và thêm bia và một ít muối, xóc đều và ướp trong 30 phút. Trong quá trình ướp thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều để đậu phộng ngấm đều hơn.

Bước 2: Đậu phộng sau khi ướp xong, để ráo nước. Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu ăn, đến khi dầu ăn nóng 70% thì cho 2 thìa đường trắng vào, sau khi đường tan chảy thì cho đậu phồng đã ướp vào chảo và bắt đầu chiên. Lượng đậu phộng chiên mỗi lần không nên quá nhiều, có thể chiên từng đợt, trong quá trình chiên nhớ đảo liên tục để tránh đậu phộng nóng không đều. Chiên đến khi đậu phộng chuyển sang màu vàng nâu đều là có thể bắc ra khỏi chảo và thưởng thức.

Như vậy mon đậu phộng chiên giòn đã hoàn thành rồi, rất đơn giản phải không nào?

Đậu phộng được ngâm với bia và muối sẽ giúp đậu phộng giòn hơn sau khi chiên, đường sẽ giúp đậu phộng có hương vị thơm ngon hơn.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)