ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đậu phụ kết hợp với hẹ để làm món này, mỗi bữa ăn đều chén sạch nồi cơm vì quá thơm ngon

Thứ tư, 28/04/2021 15:49

Đậu phụ và hẹ làm theo cách này sẽ tạo thành món ăn rất giàu chất dinh dưỡng, lại thơm ngon, người lớn và trẻ em đều yêu thích.

Hẹ rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và làm chất thải, chất độc của cơ thể được thải ra ngoài nhanh chóng hơn. Phụ nữ ăn hẹ có thể làm da đẹp hơn. Hôm nay chúng tôi giới thiệu món ăn được kết hợp giữa hẹ với đậu phụ. Đây món ăn thơm ngon, bổ dưỡng giúp cả nhà ăn là nhớ mãi.

Đậu phụ kết hợp với hẹ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng giúp cả nhà ăn là nhớ mãi.

Cách chế biến món đậu phụ kết hợp với hẹ:

Đầu tiên bạn chuẩn bị đậu phụ rồi cắt thành từng lát lớn, sau đó dùng dao cắt thành những miếng vuông nhỏ, cho vào bát để dùng sau.

Tiếp theo bạn cho một quả trứng đập vào bát rồi dùng đũa khuấy đều lên.

Sau khi khuấy đều, đổ trực tiếp vào đậu phụ, sau đó lật vài lần để từng miếng đậu phụ được phủ đều với chất lỏng của trứng.

Bắc chảo lên bếp và bật lửa, sau đó đổ dầu vào chảo. Sau khi dầu nóng thì cho đậu phụ vào chiên. Các bạn chú ý khi chiên cần đảo đều để đậu không bị cháy. Đậu phụ được chiên đến khi chín vàng, và chúng ta có thể vớt ra cho ráo dầu và để sử dụng sau.

Sau đó, dùng dao cắt hẹ đã làm sạch thành những đoạn nhỏ, cho vào bát để sử dụng sau.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị thêm vài lát tỏi, đập dập và băm nhỏ. Thái ớt cắt miếng cho vào bát cùng tỏi băm để dùng sau.

Tiếp theo, bạn điều chỉnh nguyên liệu, cho hai thìa xì dầu nhạt với một chút dầu hào, một chút muối, một chút đường cho vừa miệng rồi cho nước vào, dùng thìa khuấy đều rồi để riêng ra dùng sau.

Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu vào. Khi dầu nóng thì cho tỏi và ớt vào phi thơm. Sau đó cho đậu phụ đã chiên vào chảo, tiếp tục vặn lửa lớn và đảo vài lần. Đảo đều và cho gia vị vào. Sau đó, đun đậu phụ trên lửa vừa trong hai phút cho vừa ăn. Cho hẹ đã thái vào chảo, tiếp tục xào đều đến khi hẹ chín là có thể xúc ra đĩa và sử dụng.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới