ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đây là cách làm bánh khoai lang ngon nhất! Bánh giòn bên ngoài và dẻo bên trong, ăn một lần nhớ mãi

Thứ hai, 24/06/2024 11:06

Bài viết sẽ chia sẻ chi tiết với các bạn cách làm món bánh khoai ăn vặt tại nhà cực ngon nhé!

1. Đầu tiên, chuẩn bị khoai lang đã gọt vỏ, chẻ đôi rồi cắt thành những lát mỏng đều nhau. Những lát mỏng và nhỏ hơn sẽ dễ hấp hơn.

Cho những lát khoai lang đã cắt vào nồi hấp, sau khi nước sôi hấp trong 10 phút. Sau 10 phút, khoai lang được hấp chín rất mềm, dẻo và thơm.

2. Đổ khoai lang vào tô, thêm lượng đường trắng thích hợp tùy theo khẩu vị, khuấy đường trắng khi còn nóng, nghiền khoai lang nhuyễn mịn, thêm 10 gam mật ong. Mật ong là có thể làm bánh ngọt hơn.

3. Thêm 100 gam bột gạo nếp và 30 gam bột mì vào khoai lang nghiền nhuyễn đã nguội. Bột mì và bột nếp chủ yếu dùng để tăng độ kết dính của khoai lang nghiền. Khuấy lại với nhau và nhào thành bột mềm để sử dụng sau.

4. Sau khi nhào bột, chúng ta bắt đầu làm bánh khoai lang. Lấy một lượng bột thích hợp, vo tròn trong lòng bàn tay, cho vào hộp đựng mè đen, phết đều một lớp mè đen, sau đó vo tròn là bột thô làm bánh khoai lang đã sẵn sàng.

5. Làm nóng chảo nướng điện trong 3 phút, phết đều dầu thực vật, cho bột nặn đã chuẩn bị vào chảo, đậy nắp lại và nướng trong 2 phút.

Sau 2 phút, chúng ta đổ đều dầu thực vật lên vỏ bánh để khóa độ ẩm bên trong bánh và để không bị cháy. Sau đó lật bánh lại. Lúc này, mặt dưới của bánh đã chuyển sang màu vàng, nướng thêm 3 phút nữa, khi cả hai mặt bánh đều có màu vàng vàng thì có thể lấy ra khỏi chảo.

6. Xếp những chiếc bánh khoai lang nướng ra đĩa và thưởng thức. Những hạt vừng đen bổ dưỡng tỏa ra mùi thơm nhẹ, quyện với vị ngọt của khoai lang sẽ làm tăng sự hấp dẫn.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới