ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Để làm món sườn xào chua ngọt thì nên chần hay ướp? Dạy bạn một vài mẹo để khử tanh và sườn ngon

Thứ bảy, 30/01/2021 10:05

Nhiều bạn cũng thích ăn món sườn xào chua ngọt nhưng lại lúng túng khi chế biến, một số công thức chần sườn, một số ướp sườn, cách làm như thế nào là ngon?

Thực ra vấn đề này cũng đơn giản, nếu là sườn đã ướp cần chiên ngập dầu, còn là sườn sau khi chần qua sẽ được chiên trực tiếp và tạo màu với đường nên các bạn không nên nhầm lẫn, nếu không thích chiên trực tiếp thì cần chần qua. Món sườn xào chua ngọt mà mình muốn giới thiệu là món sườn đã được chần qua. Dưới đây là chia sẻ cách làm.

Cách nấu sườn xào chua ngọt

Chuẩn bị 500g sườn, chặt miếng đều nhau, gừng thái sợi. Đổ nước vào nồi, cho sườn và gừng thái sợi vào. Đổ 15ml rượu nấu vào, chần sườn trong nước sôi lửa lớn để lọc bỏ huyết và giúp sườn không bị tanh, vớt sườn đã chần ra dùng sau.

Đổ 10ml dầu ăn vào chảo, thêm 50g đường phèn. Công thức bí mật để món sườn có màu đỏ vàng và bóng là màu của đường chiên. Đun ở lửa nhỏ sẽ không bị hỏng. Nước màu vàng caramenl cũng có thể làm cho sườn thêm đậm đà. Nên dùng đường phèn để tạo màu rồi cho sườn vào. Xào để sườn ngấm đều màu đường thì cho gừng lát vào xào cho có mùi thơm, cho 300ml nước nóng vào. Nhớ đun nước nóng để cho vào sườn và hầm, tốt nhất nên mở vung hết cỡ (tránh cho nước lạnh vì sẽ làm sườn bị co và cứng).

Bây giờ chúng ta làm nước sốt: 1 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa nước tương nhạt, 3 thìa giấm. Pha theo tỷ lệ 123, hương vị rất vừa miệng. Đổ nước sốt vào, vặn lửa nhỏ và đậy nắp lại nấu trong 30 phút. Nhớ mở nắp nồi và lật một lượt, đừng để khô nhé! Sườn mà không có nước lèo thì không ngon.

Thời gian chờ có thể nấu một nồi cơm. Mở nắp và vặn lửa lớn để lấy nước cốt. Bước này hoàn toàn dựa vào sở thích của bạn. Đổ phần nước sốt còn lại vào nồi và rắc mè (vừng) trắng lên trên.

Trên đây là cách nấu món sườn xào chua ngọt, nếu một số bạn cho rằng sườn chưa đủ mềm có thể là nguyên nhân do sườn thì bạn nên chọn loại sườn có xương giòn và một chút mỡ nhé. Ngoài ra còn có một nồi nước nóng để chần sườn, sử dụng nước nóng khi nấu sườn. Khi xào màu đường quá lâu, sườn cũng sẽ có vị đắng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới