ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Để nấu cơm, dùng nước lạnh hay nước sôi? Rất nhiều người đang làm sai, không có gì ngạc nhiên khi cơm không ngon

Thứ hai, 10/08/2020 13:29

Gạo là lương thực chính không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của mọi người, không ăn cơm một ngày, cảm giác rất khó chịu.

Hơn nữa, các chất dinh dưỡng trong gạo rất dễ tiêu hóa và hấp thu, có nhiều chất dinh dưỡng trong đó tương đối bổ dưỡng và phù hợp với mọi đối tượng.

Một bữa ăn ngon, cơm phải ngọt và dẻo, khi vừa lấy ra khỏi nồi sẽ rất ngon.

Giờ đây mọi nhà đã có nồi cơm điện để nấu cơm, vừa tiết kiệm thời gian lại dễ dàng có một nồi cơm dẻo thơm mà không tốn công sức.

Mặc dù nấu cơm đã là việc dễ dàng với nồi cơm điện, nhưng vẫn có người nấu cơm chưa đúng cách, nên cơm không được thơm, kém xa so với các quán nấu bên ngoài.

Thực ra, một số chi tiết nhỏ khi hấp cơm cũng cần mọi người chú ý, nước dùng để nấu cơm cũng rất quan trọng, chỉ khi nắm vững cách nấu thì chúng ta mới có thể có món cơm thơm hơn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo nấu cơm, các bạn quan tâm có thể thử nhé. Để nấu cơm, dùng nước lạnh hay nước sôi? Tôi đã làm sai, thảo nào cơm không ngon.

Cơm trắng:

1. Trước hết bạn nên chú ý khi chọn gạo, đừng mua gạo cũ xỉn màu, gạo mới sẽ ngon hơn.

2. Sau khi chọn gạo xong bạn vo gạo với nước 2 lần, không vo quá nhiều lần và không vò mạnh tay khi vo để không làm mất chất dinh dưỡng trong gạo.

3. Cho gạo vào nồi, và không cho nước lạnh hoặc nước đun sôi vào, mà cách đúng là cho nước ấm khoảng 40 độ vào.

4. Không nên nấu ngay sau khi cho nước ấm vào, cần cho vài giọt dầu mè và giấm trắng vào nồi, không nên cho quá nhiều, 2 hoặc 3 giọt là đủ. Sau khi thêm vào, bạn có thể bắt đầu bật nút nấu.

Sau khi cơm chín mở nắp, cơm sẽ tỏa mùi thơm phức, ăn vào có vị ngọt và mềm, làm thơm cả răng miệng, chưa kể còn ngon nữa.

Bạn đã hiểu về phương pháp nấu cơm này chưa? Nếu bạn thích nó, hãy làm theo cách này, tuy chỉ là một món cơm đơn giản nhưng với những mẹo nhỏ này thì sẽ càng ngon hơn.

Lời khuyên:

1. Bạn không thể dùng nước lạnh và nước đun sôi để nấu cơm, nước ấm là lựa chọn tốt nhất.

2. Phương pháp vo gạo phải được hiểu rõ, không nên vò mạnh, chỉ cần rửa sạch các tạp chất trên bề mặt gạo.

3. Thêm một chút dầu mè và giấm trắng để không có vị lạ mà sẽ giúp cơm thơm hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới