ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Độc đáo, lạ miệng với món chè đậu xanh hột gà

Thứ sáu, 14/08/2015 10:09

Chè đậu xanh hột gà bùi bùi, thơm phức sẽ mang đến cho bạn một món ăn vặt cực kỳ lý thú. Hãy làm theo cách dưới đây để có món chè đậu xanh hột gà mời cả nhà thưởng thức.

Món chè đậu xanh hột gà ở miền Tây với mùi thơm của đậu xanh, vị ngọt của chè, vị béo của hột gà tạo nên một hương vị đặc sắc. Đây là món ăn dân dã, dễ thực hiện nhưng không phải ở đâu cũng có bán. Hãy cùng tham khảo bí quyết nấu món chè đậu xanh hột gà và làm ngay cho gia đình bạn dùng giải nhiệt.

Nguyên liệu:

- 200 gr đậu xanh nguyên hạt, còn vỏ

- 4 quả trứng gà

- 1 bẹ nha đam

- 1 ít phổ tai

- 100 gr đường

- 1/2 thìa muối

Cách làm:

Bước 1: Đậu xanh cho ra rổ và nhặt bỏ những hạt sâu, hạt lép, sau đó cho vào thau xả với nước, nếu thấy hạt nào nổi thì hớt bỏ. Đậu đã được xả sạch thì ngâm nước ấm khoảng 2-3 tiếng trước khi đem nấu. Nếu muốn nấu chè đậu xanh nguyên hạt mau nhừ bạn có thể ngâm đậu với nước muối để qua đêm.

Bước 2: Phổ tai rửa thật sạch, ngâm nước cho nở mềm. Khi phổ tai đã nở thì bạn rửa lại lần nửa và để ráo.

Bước 3: Nha đam gọt bỏ vỏ, cắt hạt lựu vừa ăn, sau đó rửa cho sạch nhớt rồi để ráo nước.

Bước 4: Sau khi hết thời gian ngâm đậu thì bạn rửa lại lần nữa rồi cho đậu vào nồi, thêm nước và bật bếp lên nấu với lửa nhỏ khoảng 30 phút là đậu nhừ. Đậu đã nhừ, bạn vớt ra chảo xào với đường trên lửa nhỏ cho đậu xanh thấm đường và không bị sượng trở lại khi bảo quản chè trong tủ lạnh.

Xào đậu xong, bạn cho trở lại nồi nấu cùng với nước đậu, chờ đến khi đậu nhừ và nồi chè sôi thì đập trứng gà vào. Nhớ tách vỏ trứng thật nhẹ tay, cẩn thận trút vào nồi để trứng không bị trộn lẫn lòng đỏ và lòng trắng. Cuối cùng, cho phổ tai, nha đam vào nấu đến lúc sôi lại lần nữa thì tắt bếp.

Chè đậu xanh hột gà có mùi thơm của đậu xanh, vị ngọt của chè, vị béo của hột gà

Chè đậu xanh hột gà thật sự là một món ăn bổ dưỡng, ngon miệng mà bạn nên vào bếp làm và mời mọi người thử ngay. Chúc các bạn thành công với công thức chế biến trên nhé!

Lê Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới