ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù hầm loại thịt nào thì điều “cấm kỵ” nhất chính là chần trực tiếp, thêm bước này thịt sẽ mềm ngon mà không có mùi tanh

Thứ hai, 26/06/2023 16:40

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đều biết rằng ba bữa một ngày là rất quan trọng, nhưng có rất nhiều kiểu nấu phương pháp chế biến thịt, tuy cùng một nguyên liệu nhưng món ăn sau khi đem ra chế biến theo các cách khác nhau cũng khác nhau.

Trong các loại thịt, thịt lợn và thịt bò là hai loại thịt phổ biến nhất, trong số các phương pháp chế biến món ăn, một trong số đó là hầm, bất kể là loại thịt nào cũng sẽ có mùi tanh, vì vậy khi hầm thịt nấu, nhiều người sẽ chần qua nước sôi. Để loại bỏ mùi tanh của thịt, nhưng dù là hầm thịt lợn hay bò hầm, điều cấm kỵ nhất là chần chúng trực tiếp trong nồi, nếu không sẽ khiến thịt hầm có vị khô và dai. Cách làm đúng là nên ngâm thịt nửa tiếng trước khi chần, để các tạp chất bên trong ngấm ra ngoài, máu chảy ra, khi chần sẽ có mùi thơm và dễ rửa sạch hơn, còn tiết kiệm được thời gian chần nước, để thịt hầm không bị bở và dai, mình chia sẻ với các bạn cách làm này nhé!

Trước hết, chúng ta cần rửa sạch thịt bò đã sơ chế bằng nước sạch để loại bỏ tạp chất dính máu trên bề mặt, cuối cùng thái thành từng miếng rồi cho vào chậu, sau đó cho lượng nước sạch vừa đủ vào ngâm trong nửa tiếng. Vẫn còn máu trong đó, các tạp chất được ngâm ra ngoài, đồng thời có thể loại bỏ một số vị umami nhất định, để món thịt bò hầm sẽ thơm ngon hơn. Sau đó cho vào nồi một lượng nước thích hợp, đun to lửa, cho thịt bò vào nồi đun đến khi chuyển màu thì vớt ra rửa sạch bọt trên bề mặt, cuối cùng cho nước vừa đủ vào xoong đảo đều rồi cho thịt bò vào, khi sôi ta cho ít hành, gừng, tỏi, lá thơm, quế, táo gai thái mỏng, đường phèn vào đun tiếp lửa lớn.

Sau khi nước trong nồi sôi trở lại, đậy vung vặn lửa nhỏ hầm trong hai giờ, hết thời gian chúng ta mở vung, lúc này bạn sẽ thấy nước kho trong nồi đã sánh lại, ta cho một lượng muối vừa phải để nêm nếm, cuối cùng đun lửa to để chắt lấy nước cốt, sau đó vặn lửa nhỏ đun tiếp, đun khoảng 20 phút thịt bò sẽ nhừ mềm và ngon hơn. Đây là phương pháp hầm thịt bò mà tôi đã nói với bạn, bất kể là hầm thịt bò hay hầm thịt lợn, bạn không thể cho vào nồi để chần, chúng ta phải ngâm trong nửa giờ, chế biến lại rồi cho vào. Cuối cùng chần nước trong nồi để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh, thịt bò hầm dễ ăn mềm và nhừ hơn, không bị khét khô.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới