ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù nấu loại cháo nào cũng phải thêm bước này trước khi nấu, cháo nấu xong sẽ đặc sánh và ngọt hơn!

Thứ ba, 18/06/2024 22:13

Khi chúng ta thường nấu cháo, chúng ta phải có kinh nghiệm của riêng mình! Là một người thích ăn uống, tôi cũng có kinh nghiệm riêng của mình. Kinh nghiệm này được mẹ tôi dạy cho tôi. Vì vậy dù nấu món cháo nào cũng phải thêm bước này nhé! Cháo sẽ đặc và ngọt hơn!

Bây giờ nhiệt độ càng ngày càng cao, nhiều người không quen ăn thịt cá lớn, nhưng việc ăn một bát cháo giải khát là rất cần thiết.

Vừa cung cấp năng lượng vừa có thể đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy rất thích hợp để nấu món cháo giải khát. Mẹ dạy phải thêm bước này trước khi nấu cháo! Lấy cháo gạo làm ví dụ! Đầu tiên chúng ta phải vo gạo bằng nước sạch, sau đó ngâm gạo qua đêm. Sáng ngày thứ hai, chúng ta vớt gạo ra và xếp cơm lên thớt.

Nếu bạn muốn nấu cháo thật đặc. Bước này là cần thiết. Đầu tiên để ráo gạo, sau đó đặt gạo lên thớt và dùng cán cán nát. Hoặc cho cơm vào chảo và chiên trên lửa cao trong một phút. Cả hai phương pháp đều có thể thực hiện được, nhưng tôi nghĩ phương pháp tốt nhất là đảo ở nhiệt độ cao. Điều này rất hiệu quả và cũng có thể chiên dầu gạo. Khi nấu cháo chúng ta phải dùng nước lạnh trong nồi.

Bạn có thể cho thêm đậu xanh vì đậu chứa nhiều tinh bột nên có thể làm cháo đặc hơn. Nó tương đương với việc thêm tinh bột nước! Chúng ta có thể xay gạo để tiết kiệm thời gian khi nấu cháo. Mặt khác, nó có thể làm cho cháo đặc hơn. Cháo là sự lựa chọn rất tốt cho những người đang bị bệnh. Nó không chỉ có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể mà còn có thể bổ sung chất dinh dưỡng.

Đối với trẻ, ăn nhiều cháo có thể bổ sung canxi và ngăn ngừa chuột rút ở chân, bàn chân. Trẻ em rất dễ mắc phải tình trạng này khi lớn lên và phát triển nên việc bổ sung cho trẻ một ít canxi là rất cần thiết. Vì vậy dù nấu món cháo nào cũng phải thêm bước này. Cháo nấu theo cách này sẽ đặc và ngọt hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới