ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chỉ nấu sốt cá chép, hãy thêm cùng thứ này vào, món cá sẽ siêu ngon và không có mùi tanh

Thứ bảy, 17/10/2020 08:51

Khi nấu cá chép, đừng chỉ nấu sốt như đơn thuần mà cho vào cùng thứ này nữa, món cá sẽ siêu ngon và không có vị tanh, ăn 3 lần / tuần vẫn nghiện.

Nhiều người rất thích món cá chép vì thịt mềm và có giá trị dinh dưỡng cao, cứ 100 gam thịt chứa 13 gam chất đạm và 11 gam chất béo, đồng thời chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt và các khoáng chất khác. Cá chép có giá trị y học rất cao, tính bình, vị ngọt, đi vào kinh tỳ, thận, có tác dụng bổ tỳ hòa vị, khử khí, làm ấm bụng, tăng cường sinh lực.

Thông thường nhiều gia đình chúng ta dùng cá chép nấu canh và sốt, cá thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung canxi tuyệt vời, trẻ ăn sẽ cao lớn. Tuy nhiên, ăn hoài như vậy có thể sẽ rất ngán nên hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cách chế biến cá chép mới, đơn giản mà ngon, ăn tuần 3 lần vẫn nghiện.

Cá chép om bia:

1. Nguyên liệu: 1 con cá chép, 1 lon bia, vài quả ớt khô, 1 cánh hoa hồi, 1 củ gừng, 3 tép tỏi, 2 củ hành lá, 2 thìa xì dầu nhạt, nửa thìa xì dầu đậm, 1 thìa dầu, 1 muối. Cải thìa, 1 thìa đường trắng, 1 thìa tương đậu, lượng nấm kim châm thích hợp, nửa quả ớt xanh, nửa quả ớt đỏ và một ít rau mùi.

2. Các bước thực hiện món cá chép om với bia:

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị tất cả các nguyên liệu và làm sạch cá, kể cả phần màng đen bên trong cá, sau đó dùng dao cắt khía hai bên mình cá cho gia vị thấm đậm đà, sau đó chuẩn bị chảo và cho một lượng dầu vừa đủ vào. Đun nóng dầu, giảm lửa nhỏ, cho cá vào chiên vàng đều hai mặt.

2. Bắt đầu chuẩn bị các món ăn kèm, cắt hành lá cắt thành từng đoạn cho vào bát, gừng và tỏi cắt thành từng lát, ớt và hoa hồi rửa thái sẵn, sau đó cho 2 thìa xì dầu nhạt, nửa thìa xì dầu đen, dầu, muối, đường trắng, cải thìa. Cho nước sốt vào cùng và đổ bia vào để làm nước sốt.

3. Đổ nước sốt vừa chuẩn bị vào nồi, sau khi lửa lớn sôi thì điều chỉnh lửa vừa và nhỏ rồi đun khoảng 10 phút. Sau đó cho nấm kim châm, ớt xanh thái nhỏ, ớt đỏ thái nhỏ và rau mùi vào, tiếp tục đun trong khoảng 5 phút, nước sốt có thể nấu được sau khi đun ở nhiệt độ cao. Món cá chép om bia thơm ngon đã sẵn sàng, đảm bảo bạn sẽ thích mê.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới