ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chỉ rửa thịt lợn bằng nước, không sạch chút nào. Bí quyết 1 của đầu bếp kỳ cựu 5 sao là để chất bẩn tự bong ra

Thứ hai, 28/10/2024 05:16

Vì vậy, dưới đây, biên tập viên sẽ dạy bạn một thủ thuật để đảm bảo thịt lợn không chỉ được rửa sạch mà còn không dính dầu mỡ khắp nơi.

Thịt lợn là thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên nhiều người cho rằng thịt lợn mua về không quá bẩn và có thể rửa sạch bằng nước, nhưng thực tế, ở chợ rau, ai biết thịt lợn đã để trên thùng bao lâu. Chiếc thớt đã có thời gian sử dụng bao lâu và chắc chắn sẽ có rất nhiều bụi bẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Hướng dẫn cách rửa thịt:

Trước hết, cách đơn giản nhất là sử dụng nước vo gạo.Nhiều người thường đổ nước vo gạo đi nhưng thực tế bạn chỉ cần giữ lại nước vo gạo lần thứ 2 rồi ngâm thịt lợn vào đó cho sạch. Sau vài phút, bạn sẽ thấy có rất nhiều chất bẩn nổi lên trên mặt nước vo gạo. Sau đó chỉ cần đặt thịt lợn dưới vòi nước và rửa sạch sẽ dễ dàng.

Tiếp theo là cách rửa sạch gan lợn tươi. Vì gan lợn có mùi đặc trưng nên bạn có thể ngâm gan trong nước trước để loại bỏ các vệt máu, sau đó xé màng, cuối cùng bọc gan trong bột mì rồi chà xát. Bằng cách này, không chỉ mùi hôi biến mất mà gan heo xào còn trở nên mịn, mềm hơn và có vị ngon hơn.

Nếu là ruột già hoặc nội tạng, sau khi làm sạch có thể thêm muối tinh và giấm gạo.

Chà xát nhiều lần, sau đó cho một ít bột mì lau, tiếp tục cho rượu nấu ăn hoặc giấm trắng với một ít nước vào, chà lại lần nữa để đảm bảo sạch.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới