ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chỉ thêm muối, chú ý 3 chi tiết nhỏ: Dưa chua chua giòn, để lâu không bị thối

Thứ bảy, 02/12/2023 06:56

Dưa chua có thể nói là một loại dưa chua phổ biến. Nhiều người thường làm dưa chua tại nhà và thỉnh thoảng ăn. Tuy nhiên, khi làm dưa chua, nhiều người không thêm bất cứ thứ gì ngoài muối.

Trong trường hợp đó, dưa chua họ làm sẽ rất dễ hỏng, thực tế họ đã bỏ qua một bước khi làm dưa chua.

Trước hết mục đích của việc đun sôi nước là để ngâm bắp cải, bạn phải dùng nước nóng chứ không phải nước sống. Khi bắp cải đã ngâm trong nước, bạn phải nhúng vào nước sống và làm sạch bắp cải. Mặt khác, sẽ loại bỏ bắp cải thối. Loại bỏ tất cả các lá úa. Nếu những lá thối này tồn tại, chúng sẽ ảnh hưởng đến mùi vị và cách bảo quản bắp cải. Tiếp đó chúng ta mang phơi héo để dưa sau khi muối sẽ giòn.

Sau khi làm xong tất cả những điều này, chúng ta ngâm cải vào nước lạnh rửa sạch, lúc này chúng ta cho một lượng muối ăn thích hợp vào trộn với nước và đổ vào dưa. Sau đó dùng vỉ nén dưa xuống cho dưa ngập trong nước là được. Để hũ dưa nơi thoáng mát. Nếu mùa đông đổ luôn nước sôi vào dưa, mùa hè nóng có thể để nước hạ nhiệt về tầm 80 độ rồi rót lên. Lý do, nếu chỉ thêm muối ăn vào thì cải có thể được khử trùng, nhưng khi cho nước sôi thì cải sẽ không bị hư hỏng và có thể đảm bảo không bị thối.

Lúc này mùi vị của dưa chua sẽ rất khác. Bạn lưu ý trước khi cho dưa vào lọ phải lau khô sạch bình. Vì vậy, khử trùng thực sự là một bước rất quan trọng khi muối dưa chua, dù là cải hay hộp đựng dưa cải đều cần phải được khử trùng hoàn toàn. Nếu không có quy trình khử trùng này, dưa chua chúng ta làm đương nhiên sẽ dễ bị thối, dễ hỏng và mùi vị cũng bị ảnh hưởng, bạn có biết những phương pháp mà tôi đề cập hôm nay không?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới