ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chỉ thêm tinh bột vào thịt bò ướp, hãy để tôi dạy bạn một mẹo. Thịt bò sẽ mềm và không có mùi hôi

Thứ năm, 24/10/2024 17:16

Mức sống được cải thiện và một số thực phẩm giá cao thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn. Thịt bò là một trong số đó.

Chúng ta thường dùng thịt bò để chế biến nhiều món ngon khác nhau, chẳng hạn như thịt bò xào, thịt bò hầm, thịt bò luộc... Nhưng nếu muốn làm món thịt bò có kết cấu thơm ngon thì trước tiên bạn phải học cách ướp thịt bò. Tôi thắc mắc bạn thường làm cách nào?

Trước khi nấu thịt bò phải được ướp, sau khi ăn không có vị tanh, khó nhai.

Tôi tin rằng một số bạn vẫn quen với việc cho vào nồi mà không cần ướp. Nếu trường hợp này xảy ra với bạn, bạn cũng có thể thử thay đổi cách nấu. Chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm mới tốt hơn sau khi ướp nó.

Về phần thịt bò ướp, chỉ cần thêm một ít tinh bột là đủ? Câu trả lời là không, chỉ thêm tinh bột thôi thì chưa đủ ngon!

Đừng chỉ thêm tinh bột vào thịt bò ướp, hãy để tôi dạy bạn một thủ thuật và thực hiện thêm một bước nữa. Thịt bò sẽ mềm và không có mùi hôi, càng ăn sẽ càng ngon. Bây giờ mình sẽ chia sẻ cách làm thịt bò ướp các bạn cùng xem nhé.

Cách làm thịt bò ướp mềm:

Lấy một miếng thịt bò tươi, rửa sạch bề mặt và cắt thành những lát mỏng hơn. Chú ý khi cắt thịt bò ngang thớ. Đầu tiên hãy nhìn vào thớ thịt bò khi cắt, không cắt theo thớ dọc. Nếu bạn cắt sai, mùi vị của thịt bò sẽ không tốt. Bạn phải biết rằng thịt bò có nhiều chất xơ. Bằng cách cắt ngang thớ, bạn có thể cắt bỏ chất xơ, giúp nhai dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các lát thịt phải càng mỏng càng tốt, không nên cắt quá dày, nếu không thịt bò sẽ không chín hẳn hoặc để lâu sẽ ảnh hưởng đến độ mềm, không chiên đủ thời gian sẽ gây ra tình trạng thịt bò chưa chín kỹ.

Sau khi cắt xong, bạn đừng vội cho nguyên liệu vào. Thay vào đó, hãy cắt một ít gừng và hành lá thái nhỏ, cho vào tô, thêm nước ấm vào khuấy đều rồi chà xát mạnh vài lần để chiết lấy nước, ướp thịt bò như vậy không những có tác dụng khử mùi tanh, tăng hương vị mà còn tăng độ ẩm, giúp thịt bò mềm và ngon hơn.

Sau khi chế biến xong, đầu tiên cho muối, tiêu, nước tương nhạt, dầu hào vào thịt bò, khuấy đều cho đến khi sệt lại rồi đổ thêm chút nước chiết hành lá và nước gừng vào khuấy đều cho ngấm.

Sau đó cho một ít tinh bột vào khuấy đều, tiếp tục cho dầu ăn vào khuấy đều. Điều này có thể khóa độ ẩm và tránh rò rỉ nước. Bằng cách này, toàn bộ quá trình ướp đã kết thúc và có thể nấu chín sau khi ướp mười phút.

Nếu chiên thì nhớ làm nóng chảo rồi xào thịt bò với dầu lạnh để thịt bò không bị dính chảo. Cách làm rất đơn giản, đun nóng chảo, đổ dầu ăn vào sau khi đun nóng chảo trên lửa cao để làm ẩm, đổ dầu sau khi nóng rồi đổ dầu lạnh vào, khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì đổ thịt bò vào xào nhanh, nó sẽ không dính vào chảo chút nào và sẽ không có bọt.

Sau khi đọc những phương pháp này, bạn có nghĩ rằng thịt bò có dễ làm không? Chỉ cần được ướp kỹ là bạn có thể làm được những món ăn rất ngon.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới