ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chiên đậu phụ trực tiếp. Đầu bếp dạy bạn một cách ăn mới. Món này mềm, ngon và thú vị hơn ăn thịt

Thứ sáu, 25/06/2021 06:42

Xin chào các bạn, đậu phụ là một nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, được nhiều người thích ăn, dù chế biến theo cách nào thì hương vị cũng rất thơm ngon, một trong những món đậu phụ nổi tiếng nữa là đậu phụ khok, các bạn có thích đậu phụ không?

Tuy nhiên, tôi không rán rồi ăn, thay vào đó tôi dùng phương pháp khác. Đặc biệt bây giờ lại là mùa hè nên về cơ bản tôi không muốn ăn đồ nhiều dầu mỡ. Nếu không biết ăn gì, hãy cùng tôi theo dõi để tìm hiểu về cách làm đậu phụ mới này nhé. Món này ngon tuyệt cú mèo!

Đậu phụ kho ngũ vị

Nguyên liệu làm: đậu già, trứng, muối, thảo quả, lá nguyệt quế, hoa hồi, quế, ớt khô, tiêu, đường phèn, nước tương đen.

Các bước sản xuất:

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị mấy miếng đậu phụ, chúng ta có thể mua đậu phụ ở chợ rau, loại đậu phụ tự làm này tươi hơn loại bán trong siêu thị. Sau khi rửa sạch, thái thành từng lát dày với độ dày khoảng 0,5 cm. Sau khi cắt xong, bạn xếp các lát đậu phụ lên xửng hấp, sau đó rắc một lớp muối mỏng lên bề mặt đậu phụ để đậu phụ thấm vị.

2. Sau khi rắc muối, để đậu phụ sang một bên và ướp trong 10 phút. Tranh thủ lúc này ta chuẩn bị một ít trứng gà, cho vào nồi nấu chín, đồng thời cho một thìa muối vào nồi để khi chín trứng không dễ bị nát. Sau đó bắc một chiếc nồi khác, đổ thêm một chút dầu ăn vào nồi.

Đun dầu ở mức 50% hoặc 60% trên lửa lớn, đặt đũa xuống, vặn lửa vừa khi thấy bọt nổi lên nhanh thì cho đậu hũ đã ướp vào chiên, nhớ để lửa nhỏ không sẽ dễ bị cháy.

3. Chiên cho đến khi đậu phụ vàng đều hai mặt và có lớp vỏ cứng, thời gian chiên mất khoảng 8 phút, sau khi chiên xong bạn có thể lấy đậu phụ ra, kiểm soát dầu một chút và để riêng cho lần sử dụng sau. Lúc này trứng gần sôi, thời gian gần 8 phút, tắt bếp, mở vung, vớt trứng ra ngâm nước lạnh.

Trứng ngâm nước sẽ dễ bóc hơn, chúng ta đập dập trước, sau đó bóc lớp vỏ bên ngoài của trứng, sau khi bóc hết trứng luộc thì cho vào bát để dùng sau. Tiếp theo, chuẩn bị một số vật liệu để kho.

4. Nguyên liệu om gồm lá nguyệt quế, hoa hồi, quế, ớt khô, hạt tiêu, ít đường phèn, bắc nồi ra, trút đậu hũ đã chiên vào nồi, đổ trứng vào cùng nhau. Sau đó cho một lượng nước thích hợp vào, lượng nước vừa tầm với nguyên liệu.

Đổ nước muối đã chuẩn bị vào, thêm một thìa muối, một thìa nước tương đen, dùng đũa ấn vào, đậy nắp lại, đun thêm 20 phút. Hết thời gian thì tắt bếp là đã có món đậu phụ kho ngũ vị thơm ngon hấp dẫn rồi.

Lời khuyên:

1. Ta cố gắng sơ chế đậu phụ để khi hầm vị sẽ dai và ngon hơn.

2. Thêm một thìa muối ăn khi nấu trứng, điều này có thể giúp vỏ không bị nứt trong khi nấu.

3. Nếu bạn có nhiều nguyên liệu mà bạn thích ăn, bạn cũng có thể thêm chúng vào và nấu cùng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới