ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng làm món thịt ba chỉ kho tộ nữa, mình sẽ dạy các bạn ném trực tiếp vào nồi cơm điện, không có một giọt nước, mùi thơm phức, đủ màu và dậy mùi thơm

Thứ sáu, 29/07/2022 06:26

Thịt lợn nướng chất lượng cao, mềm và ngon ngọt, có màu sáng và mùi thơm. Nguyên liệu là thịt lợn có độ béo và nạc cân đối, vì vậy thịt ba chỉ, thịt nạc vai và thịt chân trước là thích hợp nhất để làm món thịt ba chỉ nướng.

Thịt lợn nướng thường được làm bằng lò nướng nhiều nhất tại nhà, nếu bạn không có lò nướng ở nhà thì có thể dùng nồi cơm điện để làm, nấu bằng nồi điện trong 40 phút rất đơn giản và tiện lợi. Không nhiều dầu mỡ, kể cả không thích thịt mỡ cũng có thể ăn vài miếng.

Có hai loại thịt để bạn lựa chọn khi làm thịt lợn nướng, một là thịt ba chỉ lợn và một là nạc vai.

Thịt lợn nướng

Nguyên liệu: thịt nạc vai, gừng cát, chanh, sốt thịt nướng, 15ml rượu cao, mật ong.

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị 2 cân thịt nạc vai. Thịt nạc vai là phần thịt lợn vai, nạc nhiều hơn mỡ, rất mềm.

2. Sau khi rửa sạch phần thịt nạc vai, trước tiên bạn hãy chia nó thành nhiều miếng lớn và cắt chúng thành các dải lớn. Sau đó cho 20 gam gừng băm, 2 thìa rượu nấu ăn, 4 thìa mắm, 3 thìa mật ong, 2 thìa xì dầu, 2 thìa dầu hào vào thịt rồi cho 15 ml rượu trắng để ướp thì mùi vị sẽ ngon hơn, cuối cùng bạn có thể nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào, thêm nước cốt chanh tương đương với thêm giấm, như vậy thịt sẽ mềm hơn, sau khi nắm và trộn đều thì ướp trong khoảng 12 giờ, thời gian ướp càng lâu thì càng dễ ngấm ngon!

3. Cho một chút dầu ăn vào đáy nồi trong của nồi điện, dùng cọ phết đều dầu rồi cho thịt đã ướp vào nồi, sau đó cho mắm ở thịt ướp vào, đậy vung lại, chọn nút nấu, đầu tiên nấu sôi trong 20 phút.

4. Sau khi mở nắp, bạn có thể thoa thêm một chút nước sốt thịt heo nướng, đậy nắp lại và tiếp tục đun trong khoảng 20 phút. Nhớ lật nửa chừng để từng mặt thịt dễ ra màu, màu sắc trông hấp dẫn, ăn rất ngon.

5. Nồi có thể nấu trong khoảng 40 phút, nồi khác nhau, nước ép được thu thập, thời gian cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, để làm được ngon, bạn phải kiên nhẫn.

6. Sau khi bắc chảo ra khỏi nồi, bạn cắt thịt heo nướng thành từng miếng nhỏ và bày ra đĩa, cuối cùng rưới nước sốt lên và dọn ra bàn. Thịt heo nướng thực sự đủ màu sắc và hương vị, nước sốt đậm đà, ăn rất ngon, bạn nào thích thì phải thử sớm nhé.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới