ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng luộc trứng như cũ nữa! Chỉ cần dùng một mảnh giấy và nồi cơm điện trong 5 phút, trứng sẽ không bị vỡ và chín tới độ mềm vừa phải

Thứ bảy, 13/07/2024 21:51

Đây là cách luộc trứng mới rất đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cực thơm ngon, bổ dưỡng.

Trứng là một trong những nguyên liệu thường có trong bữa ăn hàng ngày. Trứng rất bổ dưỡng gồm protein, chất béo, vitamin, khoáng chất chất lượng cao và các chất dinh dưỡng khác. Những thành phần này không chỉ cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp duy trì các chức năng sinh lý bình thường của cơ thể con người.

Có nhiều cách chế biến trứng: luộc, chiên, xào... Cách truyền thống và đơn giản nhất là luộc trứng. Tuy nhiên, khi luộc trứng, nhiều bạn có thể chỉ cần cho vào nồi và thêm một lượng nước thích hợp vào luộc trực tiếp nhưng cách này sẽ luôn gây ra các vấn đề như trứng bị vỡ, chín quá. Trên thực tế, có những thủ thuật luộc trứng có thể dùng vài mảnh giấy và nồi cơm điện để nấu, trứng sẽ không bị nát, dính và có độ mềm vừa phải.

Bước 1: Rửa sạch trứng

Chuẩn bị một lượng trứng thích hợp tùy theo số người ăn trong gia đình. Rửa sạch trứng nhiều lần. Nếu bề mặt trứng bị bẩn, có thể đổ một ít muối để chà xát. Muối không chỉ có tác dụng khử trùng mà các hạt mịn của nó còn có thể làm tăng ma sát, giúp làm sạch trứng tốt hơn.

Bước 2: Luộc trứng

Sau khi làm sạch hết trứng, đặt sang một bên để dùng sau, sau đó lấy ba bốn miếng giấy vệ sinh rồi mở nắp nồi cơm điện và cho giấy vệ sinh vào lòng nồi cơm điện. Sau khi có giấy vệ sinh, chúng ta có thể cho trực tiếp trứng đã làm sạch vào đó, sau đó đổ một ít nước vào chỉ đủ để ngâm giấy vệ sinh.

Tiếp theo, đậy nắp nồi cơm điện, nhấn nút nấu và đợi nồi tự động ngắt sau khi nấu. Tất cả các nồi cơm điện đều thông minh, chúng sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ và độ ẩm bên trong đạt đến một mức nhất định.

Bước 3: Làm mát

Vì chúng ta chỉ cho một ít nước nên nồi cơm điện sẽ không chín trong thời gian dài. Sau khoảng 10 phút, nồi cơm điện sẽ ngắt, trứng bên trong đã chín và lấy trứng ra.

Sau khi lấy trứng ra, cho vào nước lạnh để làm nguội trứng. Mục đích của bước này không chỉ là làm nguội nhanh trứng mà còn sử dụng nguyên lý giãn nở nhiệt, co lại để tạo ra một khe hở nhất định trên vỏ trứng, để dễ bóc vỏ hơn.

Sau khi ngâm trứng vào nước lạnh khoảng 2 đến 3 phút, lấy trứng ra bóc vỏ và ăn khi trứng còn nguội.

Cách dùng nồi cơm điện nấu trứng này rất đơn giản và dễ sử dụng. Trứng luộc không bị vỡ, cũng mềm vừa phải, nảy và ngon. Nếu bạn thường xuyên đi làm hoặc chăm sóc con cái và không có thêm thời gian để nấu bữa sáng, bạn có thể cho trứng vào nồi cơm điện như thế này.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới