ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dùng nồi cơm điện làm món đùi gà cay thơm ngon, không dầu, không nước, thịt mềm không dính xương

Thứ bảy, 05/06/2021 07:29

Nồi cơm điện không chỉ hữu ích khi nấu cơm thông thường, nó còn có thể dùng để chế biến món ăn ngon cho gia đình.

Đừng coi thường chức năng của nồi cơm điện, bởi ngoài chức năng nấu cơm thì vật dụng này còn rất hữu hiệu trong việc nấu thức ăn. Nấu thức ăn bằng nồi cơm điện giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Không giống nấu bằng các dụng cụ khác, dùng nồi cơm điện thì đổ vào một lần nên cần rửa sạch, cắt các nguyên liệu cần thiết. Sau đó cho nguyên liệu theo trình tự, nhấn nút nấu, kiên nhẫn chờ đợi và bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon.

Món đùi gà cay thơm ngon, thịt mềm không dính xương khi nấu bằng nồi cơm điện.

Hôm nay sẽ giới thiệu cho mọi người món đùi gà cay thơm ngon có thể nấu bằng nồi cơm điện. Môi trường kín của nồi cơm điện có thể giữ hơi nước trên đùi gà, giúp miếng thịt căng mọng, mềm mịn, chắc và ngon ngọt.

Thành phần nguyên liệu: 10 lát gừng và 5 nhánh tỏi, 2 muỗng dầu ngô hoặc bơ, đùi gà 5-7 cái, 2 thìa rượu nấu ăn, 3 cái nấm hương thái hạt lựu, 1/4 thìa muối, 1/2 thìa đường, 1 thìa dầu hào, chút hạt tiêu, 2 thìa xì dầu nhạt, nửa thìa xì dầu đậm, ớt xanh và đỏ, 2 thìa sốt tương đậu cay.

Cách chế biến:

1. 10 lát gừng và 5 nhánh tỏi, đập dập cho dưới đáy nồi, đổ 2 thìa dầu ngô hoặc chút bơ, sau đó cho đùi đã chặt miếng vào nồi cơm điện.

2. Tiếp tục cho 3 cây nấm hương thái hạt lựu vào, thêm 2 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa xì dầu nhạt, nửa thìa xì dầu đậm, 1 thìa dầu hào, 2 thìa sốt tương đậu cay, một chút hạt tiêu, nửa thìa đường và 1/4 thìa muối. Trộn đều và ướp trong 10 - 30 phút cho thịt thấm đều gia vị.

3. Chọn và bật chức năng nấu của nồi cơm. Mở nắp sau khoảng 40 phút, cho ớt đã thái nhỏ xào để lấy nước cốt.

Lưu ý: Các nguyên liệu cần được làm sạch trước khi chế biến. Cần ướp nguyên liệu cho thấm đều gia vị thì món ăn mới ngon hơn.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới