ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng xào bí ngô. Hãy để tôi hướng dẫn bạn cách ăn ngon nhất vào mùa hè, nó mát mịn và ăn ngon hơn kem

Chủ nhật, 27/06/2021 15:32

Có nhiều cách để chế biến bí đỏ, bạn có thể nấu thành món ăn, thực phẩm chính, món ăn nhẹ và có thể chế biến bất cứ thứ gì bạn muốn. Bí khi mới thu hoạch sẽ có vị bột, để lâu sẽ bị bở, nếu dùng để xào thì vị sẽ mềm và ngọt quá, nếu không thích vị này bạn có thể làm thành đồ ăn nhẹ.

Công thức hôm nay mình muốn chia sẻ là làm món bánh bí đỏ, rất thích hợp cho mùa hè. Vị lạnh và mịn, ngon hơn nhiều so với kem.

Công thức chế biến món ăn vặt bí đỏ này tương đối đơn giản, bạn có thể làm mà không cần hiểu nhiều nguyên tắc. Bí đỏ mịn, giống như đang ăn thạch, vị này dùng gelatine tạo vị, gelatine có tác dụng đông tụ, có bạn sẽ dùng thạch trắng hoặc tinh bột thay thế, tuy cũng có tác dụng đông tụ nhưng mùi vị hơi không hoàn hảo. Món này kết hợp với bí đỏ và sữa, bạn cũng có thể kết hợp với một ít đậu đỏ, rất đơn giản.

Vật liệu cần thiết:

Bí đỏ: 250g bí đỏ nghiền nhuyễn, 5g gelatin, 50ml sữa nguyên chất, 20g đường trắng.

Sữa: 250ml sữa nguyên chất, 5g gelatin, 20g đường trắng.

Các bước chế biến:

1. Chuẩn bị một lượng bí đỏ thích hợp, bỏ vỏ và cắt thành từng lát mỏng.

2. Xếp ra đĩa, cho vào nồi nước lạnh hấp cách thủy khoảng 15 phút trên lửa lớn cho đến khi chín mềm, lấy đũa chọc qua là được.

3. Vớt ra cho vào bát, dùng dụng cụ ấn vào rồi rây lại sẽ nhuyễn hơn. Chỉ cần lấy 250 gram. Dành để sử dụng sau này.

4. Chuẩn bị 10 gam gelatin viên, chia thành 5 gam, ngâm vào nước lạnh cho mềm. Chỉ cần ngâm với nước lạnh, rất dễ dàng để ngâm mềm.

5. Đổ 250ml sữa nguyên chất vào ​​trong nồi, sau đó cho 20g đường trắng vào, tiếp tục khuấy đều, sau khi đường tan hết, đun cho sữa nổi bọt nổi lên thì tắt bếp rồi đổ 5g gelatin đã đánh bông vào. Thêm nó và khuấy cho đến khi tan chảy.

6. Chuẩn bị hộp đựng, mình dùng một chiếc bát thủy tinh hình chữ nhật có lót một lớp đậu đỏ đã chưng mật ong hoặc đường dưới đáy rồi dàn đều.

7. Đổ sữa vào, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh cho đến khi đông lại. Lớp làm lạnh không bị đông cứng.

8. Đầu tiên xem lớp sữa đã đông lại chưa, sau đó tiếp tục thao tác. Đổ 50 ml sữa tươi nguyên chất và 20 gam đường trắng vào nồi, đun cho tan đường trắng, không đun sôi sữa, chỉ cần đun nhẹ rồi tắt bếp. Thêm 5 gram gelatine cắt lát và khuấy cho đến khi tan chảy.

9. Đổ sữa đã đun sôi vào bí đỏ xay nhuyễn và khuấy đều.

10. Đổ vào lớp sữa đã đông, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh cho đông lại. Nói chung, 30-60 phút là đủ.

11. Lấy nó ra sau khi đông đặc, tháo khuôn, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

Lời khuyên:

1. Lượng đường có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị cá nhân! Nếu bạn không thích quá ngọt thì giảm 5 - 10 gam.

2. Không được đặt viên gelatine khi chất lỏng còn quá nóng sẽ ảnh hưởng đến lực đông tụ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới