ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Gà nướng đất sét – món ăn độc, lạ, cực hấp dẫn

Thứ bảy, 18/07/2015 10:46

Món gà nướng đất sét thơm lừng, thịt ngọt đậm đà, thoang thoảng hương sen, chỉ dùng một lần là nhớ mãi không quên.

Món gà nướng đất sét với công thức chế biến vô cùng đặc biệt, là món ăn dân dã, gắn liền với miền quê, giúp giữ trọn vị ngon ngọt hiếm có, không chút tạp chất của gà. Bỏ túi ngay công thức sau để làm món gà nướng đất sét - gà “ăn mày" chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần nào các bạn.

Nguyên liệu:

- Một con gà thả vườn còn sống

- Lá sen

- Khoảng 3 kg đất sét

- Muối, tiêu, chanh

- Một vài tép sả

- Củi, chất đốt để nhóm bếp nướng gà

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị gà

Sau khi mua gà về ta cắt tiết gà, làm sạch lông, rửa sạch rồi cắt bỏ phao câu. Tại chỗ phao câu cắt tạo ra một lỗ đủ để cho ngón tay vào lấy nội tạng của gà ra, sau khi lấy được mề và ruột, ta cẩn thận lấy bầu diều ra (chú ý không được làm bể bầu diều vì thức ăn trong bầu diều bể ra tràn vào trong sẽ làm bẩn gà, nếu dùng nước cho vào rửa sẽ làm mất đi hương vị ngon của gà.

Sau khi lấy bầu diều ra ta làm sạch ruột và mề rồi nhét ngược trở lại trong gà. Phần huyết bạn có thể để cho đông và sau đó cho luôn vào bụng gà để nướng. Sau đó, ta thêm một vài tép sả vào cho thơm (ở bước này bạn có thể khâu kín lỗ trống lại hoặc không khâu tùy thích). Tiếp theo, ta đặt gà vào giữa lá sen, bọc kín, dùng dây thừng buộc chặt.

Bước 2: Chuẩn bị đất sét

Đất sét có thể lấy ở ao hồ, đồng ruộng . Đào bỏ lớp bùn nhão và chọn lớp bùn đặc, cứng có màu xanh hoặc xám xanh bên dưới, loại này rất tuyệt cho món gà nướng của bạn.

Chú ý là đất sét phải vừa đủ dẻo, không quá lỏng và cũng không quá đặc. Nếu đất sét lỏng quá sẽ không đắp được gà và ngược lại nếu đất sét đặc quá sẽ không tạo được sự kết dính giữa lá sen và đất sét).

Sau khi chuẩn bị xong đất sét ta bắt đầu đắp đất sét đều và xung quanh lá sen bọc gà sao cho lớp vỏ đất sét không quá dày cũng không quá mỏng (tùy vào kích cỡ con gà).

Bước 3: Nướng gà

Gà sau khi đã được bọc đất sét thì có thể đem nướng trong khoảng 2h đồng hồ, việc nướng lâu hay mau tùy thuộc vào lửa ít hay nhiều. Trong quá trình nướng, nên chú ý đến bề ngoài của đất sét, khi nó khô và nứt là được.

Bạn cũng có thể thử bằng cách sử dụng que nhọn để chọc vào bên trong gà, nếu khối bùn cứng, không dính vào que tức là gà đã chín. Lúc này, hãy lấy gà ra khỏi đống lửa.

Hương thơm của món gà nướng đất sét làm bạn muốn ăn mãi

Tách lớp đất sét đang nóng hôi hổi ra, mở lá sen bọc gà ta sẽ thấy ngay mùi hương dịu nhẹ của sen hòa quyện vào hương vị gà nướng thơm lừng. Lớp da gà vàng bóng, mỡ tươm ra hấp dẫn đến không thể nào tả nổi. Xé thịt, dọn ngay ra đĩa và không quên kèm theo một ít muối tiêu chanh để chấm. Món gà nướng đất sét ngon, lạ miệng này sẽ góp phần giúp chị em phụ nữ thổi lửa cho hạnh phúc gia đình.

Come To (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới