ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Gà xáo tiết - món ngon bổ dưỡng với công thức đơn giản, ngon hơn rang thông thường gấp bội

Thứ ba, 29/03/2022 21:50

Thành phẩm không có màu vàng óng ả, nước dùng chỉ là một màu nâu sẫm nhưng vị của nó thì 'tuyệt cú mèo'. Bạn đã thử làm món gà xáo tiết chưa?

Thịt gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nấu được rất nhiều món ngon khác nhau. Nhưng để ăn với cơm nhà thì đơn giản nhất là rang. Thông thường khi rang thịt gà, phần tiết thường để riêng, đến cuối mới cho vào.

Để món gà được ngon, đậm vị người lớn trẻ nhỏ đều thích gợi ý cho bạn thêm một cách chế biến mới lạ khác là gà xáo tiết. Món này nấu rất đơn giản, ăn đưa cơm, dưới đây là công thức:

Gà xáo tiết: Miếng gà vừa dai thơm, chan kèm nước xáo ngọt.

Nguyên liệu:

Gà lựa con vừa 1,3 -1,5 kg.

Hành tăm (củ nén).

Muối trắng.

Đường.

Gia vị thông thường khác.

Cách làm:

Sau khi chọn gà ngon, tiến hành cắt tiết. Thay vì hãm tiết cho đông còn món này cần ngược lại. Làm sao để không đông. Chuẩn bị bát hứng tiết, cho khoảng 1/3 bát nước lạnh và 1 thìa nước mắm. Khuấy đều. Còn đơn giản hơn nhất là khi đi chợ, mang theo 1 gói orezol (gói thuốc bù điện giải). Bảo người bán pha gói này với 1/3 bát nước cho tan. Vừa cắt tiết cho vào bát nước vừa thi thoảng dùng dao khuấy cho dung dịch tan đều, đảm bảo tiết không đông.

Gà làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp xíu muối trắng, hành tăm. Ướp 30 - 60 phút. Có thể cho thêm thìa cà phê đường hoặc không.

Ướp xong bật bếp đảo cho gà săn lại tầm 15 phút.

Đổ nước sôi ngập gà cho sôi lại, đổ tiếp bát tiết vào đảo đều. Đun nhỏ lửa. Thi thoảng đảo đều. Đến khi nước xâm xấp là được. Nêm nếm lại vừa ăn. Cho lá chanh thái chỉ, xíu ớt tiêu, mì chính. Đảo đều 1- 2 phút tắt bếp. Cuối cùng múc gà ra bát, thưởng thức cùng cơm nóng.

Nguồn Facebook: Tung Beng

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới