ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Gợi ý một cách khác làm tào phớ không phải từ đậu nành, đảm bảo ăn là mê

Chủ nhật, 09/05/2021 08:41

Món tào phớ làm theo công thức mới có hương vị thơm ngon đặc biệt, rất rốt cho sức khỏe và còn giúp giảm cân, làm đẹp.

Tào phớ là món ăn bình dân, được nhiều người yêu thích. Món này có hương vị thanh mát, dễ ăn và được làm từ đậu nành. Bên cạnh đó, tào phớ còn có thể làm từ yến mạnh. Ngoài hương vị thơm ngon, tào phớ làm từ yến mạch còn giúp làm đẹp da, giảm cân.

Dưới đây là công thức làm tào phớ từ yến mạch:

Nguyên liệu:

- Yến mạch

- Đường ăn kiêng

- Lá dứa

- Gừng

- Nước lọc

Cách làm:

- Ngâm 100gr yến mạch cán dẹt với nước trong khoảng 20 phút. Ngâm được khoảng 10 phút, hãy thay đổ phần nước vừa ngâm, rửa sạch yến mạch rồi thay nước mới và ngâm thêm 10 phút.

Cách làm món tào phớ thanh mát từ yến mạch.

- Trong thời gian ngâm yến mạch, tranh thủ nấu nước đường. Gọt vỏ 1 củ gừng, rửa sạch và thái lát mỏng. Lá dứa rửa sạch, buộc thành 1 bó.

- Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 150ml nước và 50g đường ăn kiêng. Khuấy đều cho đường tan hoàn toàn, sau đó cho lá dứa, gừng vào nấu trong khoảng 5 phút. Nêm nếm sao cho phần nước đường ngọt vừa miệng.

- Đun hỗn hợp nước đường với lửa vừa và khuấy đều tay.

- Vớt bỏ phần lá dứa khỏi nồi sau khi đã nấu xong, đổ nước đường cùng gừng ra bát và để nguội.

- Cho phần yến mạch cùng phần nước ngâm vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp vừa xay vào nồi, vừa đun vừa khuấy đều tay trên ngọn lửa vừa trong khoảng 3 phút.

- Cho yến mạch nguội hoàn toàn rồi múc ra bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng để yến mạch đông lại.

- Sau 1 tiếng, bỏ tào phớ yến mạch ra bát và có thể thưởng thức cùng nước đường gừng đã đun sẵn. Sẽ ngon hơn nếu dùng chung với đá.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới