ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hấp cua thì có nên hấp cách thủy không? Hầu hết mọi người đều làm sai, cua bị chảy mất phần nước ngọt, kém ngon

Chủ nhật, 15/05/2022 06:57

Cua là một loại hải sản được rất nhiều người yêu thích. Thịt cua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Có nhiều cách chế biến cua như hấp, luộc, xào, nấu lẩu. Tuy nhiên, hấp là món đơn giản, và thực hiện nhanh nhất và cũng giúp giữ được vị ngọt của cua.

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết vì sao mình hấp cua kém ngọt hơn khi ăn ở nhà hàng. Đầu bếp nhà hàng đã mách, đó là khi hấp, mọi người làm sai một bước rất quan trọng, khiến nước cua chảy hết ra ngoài.

Các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé.

Cách chọn cua biển ngon:

Cua được phân thành 2 loại là cua đực và cua cái. Cua đực thì yếm vùng tam giác dưới bụng, còn cua cái thì yếm to. Muốn ăn cua nhiều thịt thì chọn cua đực, ăn cua nhiều gạch thì chọn cua cái.

Chọn cua nên chọn con còn sống, vẫn còn đang cử động khỏe. Bề ngoài có màu xám đục, ấn tay vào yếm cua thấy rắn chắc, yếm to là cua có nhiều thịt.

Chọn con cua có yếm bám chắc vào thân, chân càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt.

Xem càng cua có lớp da non ở cùi chỏ trên càng cua có màu hồng đỏ hoặc hồng đậm, thẳng bóng là cua tươi mới bắt, ngược lại màu nhạt, da nhăn là cua đã để lâu.

Cách làm sạch cua

Để hấp cua ngon và không bị rụng càng thì phải chọc cua chết trước khi hấp. Dùng mũi dao nhọn đâm vào đầu tam giác của phần yếm cua, giữ nguyên khoảng 1 phút cho cua chết hẳn.

Sau khi cua chết hẳn gỡ bỏ hết dây buộc và dùng bàn chải cọ chải sạch hết rêu cáu khắp mình và càng cua. Rửa sạch lại với nước và có thể chuẩn bị hấp cua được.

Cách hấp cua chuẩn nhà hàng

Bạn chuẩn bị chiếc nồi luộc cua, đổ muối vào đáy, đặt vỉ vào rồi xếp cua vào lên vỉ. Sau đó cho rượu gạo và tỏi đã đập dập vào.

Vì nhiệt độ sôi của nước muối cao hơn nước tinh khiết, nên việc thêm muối khi hấp cua có thể làm nhiệt độ hơi nước cao hơn, giúp thức ăn hấp chín nhanh hơn và giảm tình trạng mất nước.

Sau khi cho cua vào nồi, đậy vung lại, đun sôi, hấp trong khoảng 10 phút. Thời gian có thể thay đổi phụ thuộc vào kích cỡ của cua.

Sau khi cua chín, tắt bếp, để cua ở trong nồi khoảng 2 phút để hơi nước trong nồi hấp giảm bớt rồi mới mang cua ra thưởng thức.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới