ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hấp tôm, cua thời gian bao lâu thì ngon?

Thứ sáu, 04/10/2024 09:43

Khi mức sống của người dân tiếp tục được cải thiện, việc lựa chọn nguyên liệu thực phẩm ngày càng đa dạng hơn. Nó cũng đã trở thành sở thích mới của nhiều người. Cua và tôm là một trong những loại tốt nhất. Dù là om hay xào đều có thể mang lại hương vị thơm ngon khác nhau.

Hầu hết mọi người vẫn chọn cách hấp khi chế biến hải sản vì nó giữ được hương vị nguyên bản của thực phẩm tốt hơn. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn hấp cua, tôm trong bao lâu?

Hấp cua, tôm bao lâu thì phải đúng thời gian, hấp quá lâu sẽ không ngon.

1. Khi hấp cua, trước tiên bạn phải luộc cua bằng nước lạnh thay vì nước nóng. Sau khi cho nước lạnh vào, cho cua vào nồi hấp, sau đó cho từ từ vào đun sôi rồi dùng hơi nước hấp cua từ từ. Bằng cách này cua nấu chín có thể giữ được hương vị thơm ngon.

Sau đó, thời gian hấp cua được tính từ lúc nước sôi và bắt đầu hấp khoảng 20 phút. Nếu cua tương đối nhỏ thì nên rút ngắn thời gian sau khi cho vào hấp, tiếp tục hấp trong năm phút rồi chuyển sang lửa nhỏ. Cách hấp này sẽ giúp hấp chín cua thật dễ dàng. Khi hấp nên lật úp cua lại, nếu úp ngược thì trứng cua sẽ dễ chảy ra ngoài, gây lãng phí.

2. Mất bao lâu để hấp tôm?

Tôm là loại hải sản có thời gian nấu tương đối ngắn. Hấp tôm cũng là một phương pháp nấu ăn cổ điển mà vẫn giữ được hương vị ngọt. Vậy thời gian hấp tôm là bao lâu? Nó thực sự phụ thuộc vào kích cỡ và loại tôm.

Nếu là tôm nhỏ thì thường hấp khoảng 3-5 phút. Những con tôm nhỏ được hấp kỹ, có vị tươi và mềm.

Tôm to: Đối với những loại tôm có kích thước lớn như tôm cỡ lớn thì thời gian hấp cần lâu hơn một chút, khoảng 5 – 7 phút. Vì tôm dày hơn nên chúng cần nhiều thời gian hơn để đảm bảo chín cả trong lẫn ngoài.

Dấu hiệu nhận biết tôm hấp đã chín:

Trên thực tế, có một cách đơn giản để nhận biết tôm đã được hấp chín hay chưa đó là quan sát màu sắc thân tôm. Khi vỏ tôm chuyển sang màu đỏ cam và thịt tôm chuyển từ trong suốt sang màu trắng sữa thì cơ bản bạn có thể khẳng định tôm đã được hấp chín. Hãy nhớ rằng, nấu quá chín có thể khiến thịt tôm trở nên quá khô, vì vậy hãy căn thời gian cẩn thận.

Các phương pháp hấp khác nhau:

Có nhiều cách hấp tôm. Bạn có thể chọn hấp trong nồi hấp hoặc thử hấp trong bát. Khi hấp tôm, bạn có thể thêm một số gia vị, gia vị như hành, gừng, tỏi để tăng thêm mùi thơm và vị.

Ngoài ra, nếu thích sự đổi mới, bạn cũng có thể thử dùng bia, rượu trắng, nước dừa... thay vì nước để tạo thêm hương vị độc đáo cho món tôm hấp.

Phần kết luận

Vì vậy, câu trả lời hấp tôm mất bao lâu không phải là duy nhất. Mấu chốt nằm ở kích cỡ và loại tôm bạn chọn. Hãy nhớ quan sát màu sắc của tôm và nắm bắt thời điểm, bạn sẽ dễ dàng thành thạo kỹ năng chế biến món tôm. Dù hấp hay cay, tôi tin rằng với đôi bàn tay khéo léo của mình, bạn sẽ có thể phục vụ mọi người một bữa tiệc tôm ngon tuyệt! Các tín đồ ẩm thực, bạn đã sẵn sàng bắt tay vào hành trình tôm hấp thơm ngon chưa?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới