ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hấp tôm theo cách này, thịt sẽ mềm ngọt, không có mùi tanh

Thứ bảy, 05/10/2024 05:30

Khi hấp tôm, hãy thả thêm một nTôm luộc tưởng chừng đơn giản nhưng để làm được món tôm luộc thịt mềm, không có mùi tanh thì bạn cần phải nắm vững một số thủ thuật. Nhiều người cho rằng việc đun nước bằng nồi là việc nên làm nhưng thực tế đây là điều cấm kỵ.guyên liệu

1. Cách làm sai: Nhược điểm của việc đun nước trong nồi

Khi nước đun sôi rồi cho tôm vào, protein trên bề mặt thịt tôm sẽ nhanh chóng biến tính và đông đặc lại, sẽ khóa độ ẩm bên trong thịt tôm, khiến thịt tôm khó chín hoàn toàn trong thời gian ngắn, trong một khoảng thời gian, thịt tôm nấu có thể có mùi lạ. Lớp ngoài đã chín nhưng lớp bên trong chưa chín hoàn toàn. Hơn nữa, nhiệt độ cao đột ngột này có thể dễ dàng khiến thịt tôm co lại, cứng lại, khiến hương vị kém tươi và mềm, đồng thời cũng có thể khiến mùi tanh của tôm không tỏa ra hết.

2. Cách hấp tôm đúng: Hãy ghi nhớ 3 điểm

Đổ nước lạnh vào nồi và thêm gia vị. Đầu tiên, thêm một lượng nước lạnh thích hợp vào nồi, sau đó cho hành, gừng, rượu nấu ăn và các gia vị khác vào. Hành và gừng có tác dụng khử mùi tanh và tăng thêm hương vị, còn rượu nấu ăn có thể khử mùi tanh của tôm một cách hiệu quả. Cho tôm vào nồi nước lạnh để tôm được đun nóng từ từ khi nhiệt độ nước tăng dần, máu và tạp chất bên trong thịt tôm sẽ từ từ thấm ra ngoài và thoát ra ngoài trong quá trình nấu nên sẽ giảm bớt vị tanh. Sau khi cho tôm vào nồi, đảo nhẹ tay để tôm tiếp xúc đều với gia vị và nước.

Điều quan trọng là kiểm soát nhiệt độ, thời gian và nấu tôm từ từ ở nhiệt độ thấp. Nhiệt độ thấp có thể giúp thịt tôm nóng đều và tránh tình trạng quá nóng cục bộ khiến thịt tôm bị già. Nói chung, thời gian nấu khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ của tôm. Nếu là tôm cỡ vừa thì đun lửa nhỏ khoảng 5-7 phút. Trong quá trình nấu, bạn có thể quan sát thấy sự thay đổi màu sắc của tôm. Khi thân tôm uốn cong thành hình chữ C và màu chuyển từ xanh xám sang hồng nghĩa là thịt tôm cơ bản đã chín. Đừng nấu tôm quá chín, nếu không thịt sẽ bị ôi và mất đi độ mềm.

Làm nguội nhanh tôm sau khi luộc xong, vớt ngay ra ngâm vào nước đá. Bước này có thể nhanh chóng làm nguội thịt tôm và dừng quá trình đun nóng, từ đó khóa độ ẩm trong thịt tôm và làm cho thịt tôm mềm hơn. Nếu không có nước đá, có thể dùng nước lạnh thay thế nhưng hiệu quả có thể kém hơn một chút.

Thực hiện theo 3 điểm trên để nấu tôm luộc bạn sẽ có thể nấu được món tôm luộc thơm ngon với thịt tôm mềm và không có mùi tanh. Dù là món ăn đơn giản nấu tại nhà hay món ngon trong bữa tiệc đều có thể nhận được nhiều lời khen ngợi.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới