ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hóa ra dùng nồi cơm điện mà làm đùi gà ngon quá, không dầu, không ra nước, một lúc 8 cái đùi gà ăn không hết

Chủ nhật, 19/06/2022 18:19

Đùi gà chiên là một trong những món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn, được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Tuy nhiên, đối với người không thích ăn nhiều dầu mỡ thì tương đối phiền phức.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức chế biến đùi gà đơn giản, làm theo cách này hương vị đặc biệt thơm ngon, đặc biệt không dùng dầu, không chiên, làm một lần có thể tới 8 cái đùi gà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: đùi gà, hành lá, gừng, nước tương, dầu hào, rượu nấu, muối, gia vị ướp thịt nướng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị đùi gà, rửa sạch, sau đó ngâm nước lạnh khoảng 2 tiếng. Làm như vậy để loại bỏ hết máu thừa trong đùi gà ra, chân gà sẽ không có mùi tanh. Sau đó rạch vài đường lên hai mặt của chiếc đùi gà, bước này nhằm giúp cho đùi gà dễ ngấm gia vị hơn.

Bước 2: Cho đùi gà vào nồi, thêm ít hành lá, gừng thái lát vào, thêm nước tương, dầu hào, rượu nấu, muối và cuối cùng thêm một gói ướp thịt nướng và trộn đều. Sau khi trộn đều, bạn dùng mạng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh ướp khoảng 1 tiếng để giúp thịt gà sẽ ngấm gia vị, hương vị sẽ thơm ngon hơn.

Bước 3: Chuẩn bị nồi cơm điện, quét một lớp dầu mỏng lên trên, lót bên dưới một lớp gừng và hành lá ở dưới. Sau đó cho lần lượt từng chiếc đùi gà đã ướp vào, đổ phần nước sốt còn lại lên trên. Bạn không cần thêm nước, chỉ cần thêm một lượng nhỏ bia vào là được.

Bước 4: Sau đó nhấn nút nấu, chiếc nồi cơm sẽ tự động nấu, khi chín nồi cơm sẽ tự động ngắt.

Giờ là lúc mở nồi và thưởng thức món thịt gà thơm ngon, mùi thơm nồng nàn, dùng đũa kéo nhẹ cho sạch phần xương bên trong, rất ngon và dễ làm phải không nào.

Phương pháp này thực sự đơn giản, đặc biệt tiện lợi cho dân văn phòng. Chỉ cần trộn mắm nêm, ướp gia vị, cho trực tiếp vào nồi cơm điện là bạn đã có ngay món đùi gà này rồi.

Cách làm rất đơn giản và thiết thực, đặc biệt thích hợp làm tại nhà, bạn bè nào thích thì có thể làm thử tại nhà, chắc chắn sẽ đạt được hương vị như mong đợi.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)