ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hóa ra khi tráng trứng phải 'thêm một vài thứ' như thế này! Hèn gì trứng rán ở quán thơm mềm và ngon! Hãy ghi nhớ nó ngay bây giờ! !

Thứ bảy, 16/04/2022 09:42

Trứng rất giàu DNA, lecithin và lòng đỏ có lợi cho sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể, có tác dụng bồi bổ trí não, cải thiện trí nhớ, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan.

Nói chung, trứng được luộc, chiên và hấp nhiều hơn, và có một số thủ thuật để đánh trứng. Dưới đây là một số mẹo về cách đánh trứng.

Trước hết, khi đánh trứng nên dùng đũa khuấy từ từ, nếu dùng lực quá mạnh, nước trứng sẽ sủi bọt, làm cho trứng đánh bông mất độ đàn hồi ban đầu, khi đánh trứng sẽ nổi bọt.

Dùng đũa chọc vào bọt khí để loại bỏ không khí bị kẹt bên trong, nếu không trứng sẽ bị cứng.

Tốt nhất nên dùng nước lạnh để xào trứng: Đập trứng ra bát, cho ít nước lạnh và rượu trắng vào, khuấy đều rồi cho trứng vào xào, trứng rán sẽ mềm và ngon.

Thứ hai, đổ nước trứng vào nồi, đừng vội khuấy, khi nước trứng sôi và sủi bọt thì dùng đũa chọc thủng bọt khí bên trong, nếu không trứng sẽ bị cứng, và trứng chiên theo cách này sẽ mềm và thơm ngon.

Cũng có cách đánh trứng với rượu: khi đánh trứng, nhỏ vài giọt bia hoặc rượu gạo vào, khuấy đều, trứng chiên sẽ mềm, thơm và bóng.

Cuối cùng, để miếng trứng không bị lỏng, bạn không nên dùng thìa để xúc và lật trứng khi đánh, bạn chỉ có thể đảo mặt xẻng và từ từ đẩy chất lỏng trong trứng, phần trứng chưa chín sẽ chảy xuống đáy chũng của chảo, và sẽ chín đều.

Những quả trứng làm theo cách này không chỉ đẹp mắt mà còn rất ngon. Nếu bạn thêm chút giấm trước khi dùng, món trứng chiên sẽ ngon hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới