ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Học làm món chân giò kho: Béo mềm nhưng không ngấy, sẽ là món cực ngon để chiêu đãi khách

Thứ năm, 20/05/2021 06:35

Chân giò của nhà hàng sao mà ngon thế! Thực ra, cách làm rất đơn giản, nhiều người nghĩ đây là một món ăn khó chế biến nên không dám thử. Do vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách kho món chân giò để bạn có thể trổ tài chiêu đãi cả gia đình.

Thành phần: Một cái chân giò, đường phèn, gừng thái chỉ, hành lá, nước tương nhạt, nước tương đen, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, nhục đậu khấu, hoa quả,...

Chế biến:

1. Làm sạch lông lợn trên bề mặt chân giò, sau đó dùng dao cạo sạch phần bì, rửa sạch để sử dụng sau.

- Chân giò tốt nhất nên chọn chân giò trước, nhìn sẽ đẹp và ngon hơn;

- Về phần lông lợn, bạn có thể dùng bếp ga để nướng bề mặt nếu chế biến tại nhà;

- Nếu là chân giò tự chế biến, khi nướng lên da sẽ cứng lại, muốn cạo sạch bề mặt da thì phải ngâm vào nước ấm 10 phút;

2. Cho chân giò vào nồi và cho nước lạnh, bỏ rượu nấu vào, đun khoảng 5-10 phút cho nước sôi, nấu cho đến khi không chảy máu nữa.

- Khi nấu chân giò nhớ hớt và rửa sạch bột nổi trên bề mặt kịp thời;

3. Dùng nồi đã rửa sạch, cho dầu và đường phèn vào chiên, sau đó cho các nguyên liệu (hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, nhục đậu khấu), hành lá, gừng thái sợi vào, cuối cùng cho nước sạch vào đun sôi lên.

4. Chuẩn bị nồi áp suất, cho chân giò và nước súp đang sôi vào, đun trong nồi áp suất 45 phút, còn nếu đun nồi thường thì đun nhỏ lửa khoảng 2 tiếng.

5. Sau khi ninh nhừ, cho chân giò và một phần bột canh vào nồi, thêm ít nước tương vào, cuối cùng nêm muối vừa ăn, đun đến khi sền sệt là được.

- Khi đun lấy nước cốt, nên dùng thìa múc nước để liên tục đổ lên chân giò để phủ và cho ngấm đều.

- Không nên cho muối vào quá sớm chân giò sẽ không dễ nhừ, đợi đến khi nước cốt cạn bớt thì cho muối, chân giò vốn đã rất mềm và nhũn nên vị cũng rất nhanh ngấm.

- Nếu không ngọt, bạn có thể thêm chút đường phèn để điều chỉnh khẩu vị.

Chân giò thực sự là món ăn yêu thích, mềm, nhiều collagen và điều quan trọng nhất là không bị nhờn! Không chỉ có thể ăn trực tiếp mà khi chiên lên cũng rất ngon!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới