ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Học làm món lòng non nướng bằng nồi chiên không dầu, ở khâu chọn nguyên liệu và làm sạch có mẹo gì nên biết?

Thứ bảy, 03/07/2021 09:31

Món lòng non nướng giòn cay… dễ làm say lòng người. Đây cũng là một trong những món ngon, các bà nội trợ có thể thử để 'đổi vị' cho cả gia đình.

Ở các quán nhậu, đồ nướng thường có món lòng non nướng. Nhưng nếu e ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và tẩm ướp không đảm bảm, bạn cũng hoàn toàn có thể làm món này tại nhà. Với sự hỗ trợ của nồi chiên không dầu thì việc làm lòng non nướng đơn giản và đỡ tốn công sức hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số gợi ý và mẹo nhỏ giúp làm món này thành công và thơm ngon như ngoài hàng:

Món lòng non nướng vừa có thể ăn chơi, ăn cơm hàng ngày hoặc tiếp khách đều ngon và lạ miệng.

Cách chọn lòng ngon và làm sạch

- Nếu không biết cách chọn và mua lòng non thì rất dễ mua phải lòng đắng, kém ngon. Khi chọn không nên ham đoạn lòng to. Chỉ nên chọn đoạn lòng bé, ống ruột căng tròn đều, bề mặt có màu trắng hồng tươi tắn, dịch bên trong ruột có màu trắng sữa…

- Sơ chế lòng non sạch và hết mùi hôi cần lưu ý: Cắt lòng non thành những đoạn nhỏ, sau đó cho lòng vào thau, vắt chanh cùng với muối và vỏ chanh vào xoa bóp đều trong khoảng 5 phút.

Chanh và muối là hai nguyên liệu thường thấy, đóng vai trò khử mùi và làm sạch vô cùng hiệu quả. Cũng có thể thay chanh bằng giấm.

- Sau khi xoa bóp, rửa sạch lại với nước, đổ nước vào ống ruột bên trong sau đó dùng tay vuốt ống ruột để các chất bẩn bên trong ruột được đẩy sạch ra bên ngoài theo dòng nước. Lặp lại thao tác này 2 - 3 lần để làm sạch lòng và khử mùi hiệu quả.

Ướp gia vị và nướng

Gia vị tẩm ướp gồm: 1 thìa canh sa tế, ½ thìa tiêu bột và ½ thìa dầu ăn. Sa tế và tiêu tương đối cay nên người nấu có thể tùy chỉnh ở mức phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Cho toàn bộ gia vị trên vào ướp với lòng non đã làm sạch và đậy kín để trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 30 phút.

Xếp lòng non vào trong giỏ chiên và nhớ không xếp chồng lên nhau. Cài đặt thời gian 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Không nên nướng lâu quá lòng non sẽ bị quắt lại và dai, chỉ nên nướng cho độ săn vừa phải.

Thành phẩm là món lòng non giòn giòn, thơm phức của mùi tiêu và cay của sa tế. Món này nên ăn kèm rau húng hoặc rau kinh giới.

Nguồn ảnh: Hà Nguyễn

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới