ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn bạn cách nấu món trứng luộc hoàn hảo! Nấu trong 'vài phút' là có thể bóc vỏ trứng trong vài giây chỉ bằng một thủ thuật

Thứ năm, 05/09/2024 05:24

Bạn có thể nấu trứng chín? Đừng cười, tưởng chừng như việc "trứng luộc" đơn giản được nấu chín, nhưng nếu là người am hiểu thì chắc chắn không đơn giản như việc thả trứng vào nước sôi đâu nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những bí quyết nấu trứng luộc mềm, đàn hồi. Thậm chí còn có “thủ thuật” để trứng luộc chín xong mà vẫn có thể bóc vỏ dễ dàng, duy trì loại trứng hoàn hảo!

“Thời gian” rất quan trọng khi luộc trứng

Luộc trứng là một trong những phương pháp nấu trứng phổ biến nhất. Nó tận dụng nhiệt độ biến tính khác nhau của lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng để tạo ra kết cấu và mùi vị khác nhau. Nó thậm chí có thể được chia thành nấu có vỏ và nấu không có vỏ. Trứng có thể được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Mặc dù luộc trứng không đòi hỏi bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào nhưng nhiều người thường nấu quá chín. Sau khi luộc trong một thời gian dài, kết cấu của lòng trắng và lòng đỏ trứng sẽ bị già đi và mùi vị cũng không còn ngon nữa, thời gian nấu khác nhau, cũng sẽ tạo ra hương vị rất khác nhau.

Trứng luộc mềm, nấu trong 10 phút là thời gian lý tưởng.

Trong quá trình luộc trứng, lòng trắng bên ngoài sẽ đông đặc lại trước lòng đỏ bên trong. Đối với trứng cỡ thông thường, lòng trắng sẽ chín hoàn toàn sau 7 phút luộc và lòng đỏ sẽ chín hoàn toàn sau 10 phút. giữ lại một phần độ ẩm. Sau 10 phút, kết cấu của lòng đỏ trứng bắt đầu thay đổi nhanh chóng. Sau 12 phút, nó trở nên bột hoàn toàn và thậm chí có viền màu xanh. Lúc này, mùi vị của lòng đỏ trứng bắt đầu kém đi. Lòng trắng trứng luộc càng lâu thì càng dẻo và khó nhai, trừ khi nó được làm thành loại trứng có kết cấu đặc biệt như trứng sắt. Nếu bạn muốn nấu trứng mềm và đàn hồi thì 10 phút là thời gian lý tưởng.

Công thức trứng luộc:

Nguyên liệu: 1 nồi, trứng (số lượng bất kỳ), muối hoặc giấm trắng (thêm tùy thích), nước (lượng vừa đủ ngập trứng).

Cách làm:

1. Dùng đầu cùn con dao chọc lỗ nhỏ trên đầu trứng. Sau khi nước ấm lên, nhẹ nhàng cho trứng vào nồi, miễn là nước không sôi quá nhiều. Trứng có thể không bị vỡ (nếu trứng bị khứa nứt, bạn có thể thêm một chút muối hoặc giấm trắng).

2. Nhìn trực quan, lượng nước phải ngập trứng. Sau khi nấu sôi trong 10 phút ở lửa nhỏ, bỏ ra nước để nguội.

Lời khuyên: Khi đầu to của quả trứng khoét một lỗ nhỏ, khoang khí bên trong quả trứng sẽ được thoát ra trong quá trình luộc, giúp việc bóc vỏ sau này và hình dạng quả trứng dễ dàng hơn, sẽ đẹp hơn. Nếu để quá nhiều trứng cùng một lúc, nhiệt độ nước sẽ giảm nhanh và khó tính toán thời gian chính xác. Bạn cần chú ý đến tỷ lệ trứng và nước.

Khi một lỗ nhỏ ở đầu của quả trứng được khoét ra, không khí trong buồng khí sẽ thoát ra ngoài trong quá trình luộc trứng, giúp bạn bóc vỏ trứng dễ dàng hơn và hình dáng quả trứng sẽ đẹp hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới