ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu nhân hạt dẻ, vừa mềm, vừa ngọt lại sạch sẽ và hợp vệ sinh, ăn xong muốn ăn nữa

Thứ bảy, 19/09/2020 08:00

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm bánh trung thu nhân hạt dẻ tương đối đơn giản và nguyên liệu cũng đơn giản, bạn chỉ cần hạt dẻ, bột mì với một ít đường, đường mạch nha và các nguyên liệu phụ khác. Bánh trung thu sẽ vừa ngọt và ngon, ăn xong muốn ăn thêm nữa.

Chuẩn bị:

1. Chuẩn bị khoảng 1 lạng rưỡi hạt dẻ rửa sạch, dùng dao khứa một đường chéo lên trên quả dẻ đã rửa sạch. Đun sôi trong 5 phút.

2. Vớt hạt dẻ đã luộc chín ra để nguội, để bóc vỏ dễ dàng, cho hạt dẻ đã bóc vỏ vào nồi cơm điện, thêm nước, nấu trong 40 phút.

3. Cho hạt dẻ đã luộc trực tiếp vào máy xay với nước và đánh nhiều lần để hạt dẻ nhuyễn. Cho 60 gam bơ vào chảo không có dầu, sau đó đổ hạt dẻ đã xay và 100 gam đường vào xào trên lửa nhỏ.

4. Xào cho đến khi đường tan hết, cho nước vào xào và cho thêm 50 gam đường mạch nha tiếp tục xào, hạt dẻ có thể dễ dàng vón cục lại với nhau mà không cần dùng thìa trộn đều.

5. Nhân hạt dẻ của chúng ta đã sẵn sàng, chia thành 40 gam mỗi viên và nhào thành những viên tròn, cho vào tủ lạnh 1 tiếng sẽ dễ gói hơn.

6. Cho 35 gam dầu ngô, 4 gam (nước tro tàu và ít nước trộn đều) vào nồi, thêm 150 gam bột thường, dùng thìa khuấy đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm đậy lại, ủ trong 2 giờ.

7. Lấy khoảng 24 gram bột ra vo thành viên tròn và ấn dẹt, xoay tròn và dùng tay ấn cho viên bột tròn lại, úp phần nhân vào màng bọc thực phẩm và ấn lên trên cho kín.

8. Đặt bánh lên khay nướng có lót giấy mỡ, dùng khuôn ép bánh trung thu, xịt một ít nước bằng bình tưới lên, nướng 8 phút sau khi làm nóng lò 200 độ.

Sau 9, 8 phút, lấy ra và phủ với một ít hỗn hợp trứng nước (một lòng đỏ trứng, một thìa nước và trộn đều), điều chỉnh lò ở nhiệt độ 165 độ và nướng trong 13 phút.

10. Hết thời gian lấy ra, bánh trung thu vẫn còn cứng, bạn có thể cho vào túi bảo quản tươi, để vào tủ lạnh một đêm cho dầu trở lại, hôm sau bánh sẽ mềm rất ngon.

Hôm nay chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn cách làm bánh trung thu nhân hạt dẻ! Bánh trung thu làm theo cách này vừa mềm, vừa ngọt, lại sạch sẽ, hợp vệ sinh, không có chất phụ gia nên bạn có thể ăn thoải mái.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới