ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Kem sữa sô cô la nếp cẩm làm tại nhà, vị kem dẻo, mát, mềm và ăn ngon hơn cả kem mua ngoài

Thứ bảy, 22/05/2021 06:47

Mùa hè đến rồi, làm sao có thể thiếu được món kem sô cô la? Nói đến những món trẻ em thích ăn nhất trong mùa hè thì món kem sữa sô cô la gạo nếp này chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu. Vị ngọt của sô cô la, mùi thơm của sữa, mềm dẻo của gạo nếp và kem sữa đá là món yêu thích của mọi đứa trẻ.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm kem socola nếp cẩm tại nhà đơn giản và dễ làm, nguyên liệu thông dụng và ngon hơn cả kem bên ngoài.

Nguyên liệu: 150 gam sữa bột nguyên kem, 100 gam bột nếp, 100 gam đường cát (có thể cho thêm nếu thích ngọt), 100 gam socola ít béo, 1200 ml nước.

Công cụ: Mẫu làm kem

Các bước chi tiết:

Bước 1: Cho bột nếp vào chảo chống dính, thêm 1200 ml nước, dùng thìa khuấy đều, khuấy đều tay cho đến khi bột nếp không còn vón cục, bột nếp và nước tan hết.

Khuấy đều và vặn lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy.

Cần lưu ý ở đây phải vặn lửa nhỏ, đảo liên tục, một là cho nóng đều, hai là để bột nếp không bị chìm xuống đáy nồi.

Nấu cho đến khi bột nếp đặc và bắt đầu nổi bọt, khoảng 60 giây, nấu thêm 2 phút nữa để bột nếp chín kỹ.

Sau đó tắt bếp. Bột gạo nếp phải được nấu chín, nếu không hương vị sẽ không được tinh tế.

Sau đó cho sữa bột và đường mịn vào, dùng thìa khuấy đều rồi vặn lửa nhỏ đun liu riu, vừa đun vừa khuấy để đường mịn và sữa bột tan nhanh hơn, sau khi khuấy 2 phút thì đường mịn và sữa bột đã tan chảy hoàn toàn, chúng ta tắt bếp, tiếp tục khuấy trong 1 phút để chúng nguội bớt.

Khi nhiệt độ xuống 50-60 độ thì ta cho socola vào, tốt nhất nên chọn loại socola ít đường, trẻ ăn nhiều sẽ không bị mập.

Khuấy và làm tan chảy sô cô la hoàn toàn.

Sau đó rây lại để hương vị thơm ngon và tinh tế hơn.

Bước 2: Sau khi để nguội đổ vào khuôn đã chuẩn bị sẵn, tốt nhất nên dùng khuôn bằng gỗ hoặc silicon mềm để tiện cho việc đổ khuôn.

Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh đông lại và tạo hình, khoảng 5 tiếng.

Vị vừa miệng thanh mát, ngọt mềm, càng ăn càng muốn ăn.

Nếu bạn không thêm sô cô la, thì nó là kem gạo nếp sữa, cũng ngon.

Tóm lại là

1. Có thể tăng giảm lượng nguyên liệu phù hợp, độ dẻo của bột nếp phù hợp. Khi nấu nhớ để lửa nhỏ, dùng thìa khuấy đều tay để bột nếp không bị chìm xuống đáy nồi.

2. Độ ngọt tùy theo khẩu vị của bạn. Có thể mua sô cô la ở siêu thị hoặc trên mạng, sô cô la ít béo và ít đường là tốt nhất.

Lời khuyên

Sô cô la rất ngon, nhưng không phải phù hợp với tất cả mọi người.

1. Bệnh nhân tiểu đường và những người bị đau tim không thích hợp để ăn nhiều kem sô cô la.

2. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều kem sô cô la. Sô cô la là loại thực phẩm có hàm lượng calo cao nhưng hàm lượng đạm thấp, hàm lượng chất béo cao, tỷ lệ các chất dinh dưỡng không đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng và phát triển của trẻ. Ăn quá nhiều sô cô la trước bữa ăn sẽ tạo ra cảm giác no, do đó ảnh hưởng đến sự thèm ăn, nhưng ngay sau bữa ăn lại cảm thấy đói, làm gián đoạn thói quen ăn uống bình thường và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

3. Sô cô la chứa nhiều chất béo và không chứa xenlulo có thể kích thích nhu động bình thường của đường tiêu hóa, do đó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ của đường tiêu hóa. Phụ nữ có thai không nên ăn sô cô la, vì sô cô la có hại cho phụ nữ mang thai.

4. Không thích hợp cho bà bầu ăn nhiều sô cô la, vì tiêu thụ quá nhiều sô cô la sẽ gây hại cho hệ thần kinh và tim mạch, làm giãn cơ, tăng tiểu tiện gây khó tiêu, ngủ không yên giấc, quấy khóc liên tục.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới