ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên cá nên dùng dầu lạnh hay dầu nóng trước khi cho vào chảo? Hầu hết mọi người đều làm sai, chẳng trách da luôn bị rạn

Thứ sáu, 06/10/2023 05:50

Tôi tin rằng mọi người sẽ nghe câu nói này của những người lớn tuổi ở nhà trong cuộc sống hàng ngày, trẻ ăn nhiều cá sẽ thông minh hơn.

Không biết bạn có thông minh hay không nhưng thịt cá rất giàu giá trị dinh dưỡng, thịt cá rất giàu protein, chất này có thể đáp ứng khoảng một nửa nhu cầu cơ thể con người, đồng thời cũng rất giàu vitamin và chất xơ các loại vitamin trong vũ trụ Axit béo và các chất dinh dưỡng khác. Nếu bạn ăn cá thường xuyên sẽ có tác dụng nhất định trong việc củng cố các mô thần kinh của não.

Mọi người đều biết rằng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta có rất nhiều loại cá nên các chất dinh dưỡng này cũng sẽ thay đổi tùy theo loài cá, tuy nhiên một số chất dinh dưỡng cơ bản sẽ không thay đổi. Nói chung, ngoài việc dùng cá để hầm canh thì phương pháp phổ biến nhất có lẽ là chiên cá.

Tôi tin rằng trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết mọi người khi chiên cá đều cho cả con cá vào chảo, sau đó chiên cá theo cách này, cuối cùng hoặc là da cá bị rách hoặc có hiện tượng dính chảo nghiêm trọng. Nhiều người gặp phải vấn đề này, và rất bối rối, tại sao khi người khác chiên cá lại không xảy ra hiện tượng này mà mình chiên lại xuất hiện như thế này? Có phải vì con cá quá lớn? Nhưng nếu bạn cắt cá thành từng miếng nhỏ rồi vớt lên thì tình trạng này vẫn xảy ra, vậy lý do là gì? Chúng ta hãy cùng nhau xem xét.

Nói chung, nguyên nhân chính khiến da cá bị bong hoặc dính vào chảo là do dầu lạnh hay dầu nóng được sử dụng trước khi cho cả con cá vào chảo, điều này đóng vai trò then chốt. Nếu bước này thực hiện không đúng cách, da cá chiên không những bị rách mà còn dính vào chảo, da cá loang lổ khắp nơi, kết cấu và mùi vị của cá chiên sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thực tế, muốn da cá chiên mà không bị nát dính thì khi chiên rán bạn cần dùng dầu nóng trước khi cho cà vào chảo, nói chung là sau khi dầu bốc khói thì dầu đã rất cao rồi, cho cả con cá vào chảo, ở giữa da cá tiếp xúc trực tiếp với dầu để không đọng quá lâu ở đáy chảo, cũng không dính lên thành chảo, da cá sẽ không bị rách. Tuy nhiên, nếu bạn dùng dầu nguội cho vào nồi thì điều này sẽ xảy ra. Khi nhiệt độ dầu chưa tăng lên, da cá sẽ nằm ngay dưới đáy chảo, không những thế da cá chiên bị rách nhưng thịt cá sẽ không ngon lắm.

Khi chiên rán cá, nhớ đợi dầu trong chảo nóng già mới cho cá vào chiên nhé

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)