ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên đậu phụ bằng chảo, nên chiên bằng dầu lạnh hay dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách để đậu mềm và không dính chảo

Thứ năm, 16/12/2021 08:33

Đậu phụ là món ngon truyền thống ở Việt Nam, đồng thời cũng là món ngon bổ dưỡng, giàu đạm và nhiều loại vitamin, vào mùa xuân khi vi rút lây lan, ăn nhiều đậu phụ cũng có thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đậu rất mềm và có vị rất ngon, đó là lý do tại sao mọi người thích nó.

Đậu phụ được sử dụng trong các công thức nấu ăn tại nhà theo nhiều cách, có thể được chế biến thành món canh, chiên, xào. Khi chiên đậu phụ, nhiều người hay mắc phải vấn đề là đậu dính chảo.

Điều này liên quan rất nhiều đến việc chúng ta sử dụng dầu nóng hay dầu lạnh trong quá trình chiên đậu phụ, chúng ta đều biết rằng khi chiên trứng hay bít tết chúng ta thường sử dụng dầu nóng, nguyên nhân là do dầu lạnh sẽ khiến thực phẩm bị dính, trong khi dầu nóng sẽ không làm thức ăn dính vào chảo.

Vì vậy, đầu bếp cũng nhắc nhở mọi người khi rán đậu phụ nên đợi dầu nóng rồi mới rán, nếu không khi rán đậu phụ sẽ bị dính chảo, dễ khiến đậu phụ bị nát và ảnh hưởng đến khẩu vị khi ăn. Còn nếu rán bằng dầu lạnh thì đậu phụ ngâm trong chảo quá lâu sẽ có vị béo ngậy do ngấm nhiều dầu, thực tế chúng ta cũng có thể phủ trứng lên đậu phụ và rán, ăn sẽ rất ngon và ngậy.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới