ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên trứng, nên để chảo dầu nóng hay dầu lạnh? Bằng cách này, hương vị mềm và ngon!

Chủ nhật, 20/02/2022 15:23

Trứng ốp là một món ăn ngon mà nhiều người trong chúng ta thích làm tại nhà, tuy nhiên món trứng ốp mà chúng ta thường chiên ở nhà đôi khi không ngon, thậm chí trông đặc biệt xấu xí, vậy tại sao. Chúng ta nên sử dụng phương pháp nào để chiên trứng ốp ngon?

Trên thực tế, khi chiên trứng, nhiều người sẽ phải vật lộn với một câu hỏi, đó là nên cho dầu nóng hay dầu lạnh vào chảo? Có thể nhiều người không biết câu trả lời là gì nên có lúc trứng ngon, có khi lại không ngon.

Trên thực tế, khẩu vị của mỗi người là khác nhau và hương vị của trứng ốp cũng khác nhau.

Cụ thể:

1. Rửa chảo trước, sau đó làm nóng chảo, chảo nóng 50%, đổ một lượng dầu thích hợp, sau đó rắc một chút muối vào dầu nóng, để khi chiên trứng sẽ không bị dính chảo.

2. Cho trứng vào dầu nóng để lòng trắng trứng nhanh đông lại và không bị chảy vương vãi khắp nơi.

3. Về cơ bản, khi chiên trứng khoảng một hoặc hai phút, lật mặt ,sau đó chiên mặt còn lại cho đến khi cả hai mặt được chiên vàng nâu, bạn có thể trực tiếp lấy ra khỏi chảo.

Vì vậy, cách làm rất đơn giản, hiển nhiên khi chiên trứng chúng ta không dùng dầu lạnh hay dầu nóng hoàn toàn mà cần chảo nóng với dầu lạnh, tức là trước tiên chúng ta cho chảo lên bếp đun, sau đó đổ dầu vào đun nóng và cho trứng và muối vào chiên.

Theo phương pháp này, món trứng ốp không chỉ đẹp mắt mà còn rất ngon, hương vị mềm và thơm ngon, giờ mình mới biết khi ốp trứng rán nên cho vào dầu nóng hay dầu lạnh sẽ ngon hơn.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới