ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi đánh trứng, thêm nước hay không thêm nước! Nhiều người chưa biết, không có gì ngạc nhiên khi trứng tanh và khô

Thứ ba, 08/06/2021 16:33

Trứng là một nguyên liệu rất đơn giản, hầu như gia đình nào cũng có thể làm và gia đình nào cũng thích ăn. Trứng có giá trị dinh dưỡng cao và giàu protein, có thể gọi là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Hơn nữa, giá trứng rẻ và ai cũng có thể ăn được nên nó cũng có một vị trí rất quan trọng trên bàn ăn của mỗi hộ gia đình!

Mặc dù nhà nào cũng ăn trứng, nhưng thực tế không phải ai cũng biết nấu trứng ngon. Đầu bếp có 10 năm kinh nghiệm sẽ chia sẻ cách nấu món trứng ngon. Theo chia sẻ thì, khi đánh trứng để trứng chín mềm hơn, nên cho thêm một ít nước.

Đầu tiên chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết: trứng, dầu, muối, hành lá.

Bước đầu tiên: chuẩn bị một chiếc bát, đập trứng đã mua vào bát, cho một lượng muối thích hợp, dùng đũa khuấy đều, khi khuấy đều theo chiều tương tự, như vậy trứng sẽ trong hơn, ăn có mùi thơm và mịn. Sau khi trứng đã khuấy tan, thêm một lượng nhỏ nước vào chất lỏng trứng, như vậy trứng sẽ rất mềm!

Bước 2: Rửa hành lá với nước sạch, khi rửa sạch hành lá nên cắt bỏ phần gốc và lá úa vàng của hành lá để hành thơm và mềm hơn, sau khi rửa sạch thì dùng dao thái nhỏ. Không cắt quá dài, không những khó nấu mà còn ảnh hưởng đến hương vị.

Bước 3: Sau khi đã sơ chế hết hành lá và trứng, bạn có thể làm nóng chảo, đầu tiên bạn đun chảo với lửa lớn, sau khi chảo nóng thì đổ một lượng dầu thích hợp vào, dùng lửa lớn đun đến khi dầu nóng đến 80%. Đổ trứng đã đảo đều vào chảo và xào cho đến khi có mùi thơm, chiên trứng đến khi thành hình, bày ra đĩa và để sử dụng sau!

Bước 4: Làm nóng chảo, đổ một ít dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì trút hành lá thái nhỏ vào xào, nêm thêm muối và bột nêm cho vừa, cho ra đĩa. Sau khi xào hành lá mềm thì đổ trứng vào xào cùng, cho một ít xì dầu vào trộn đều để món xào có màu đẹp hơn, cứ thế mà đảo đều. Sau khi xào chín đều là có thể bắc ra khỏi chảo để bày ra bàn ăn!

Món trứng bác đơn giản như vậy đã hoàn thành rồi, bạn đã thử chưa?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới