ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món bò hầm hãy ghi nhớ “4 bỏ 2 không bỏ” thì thịt bò mới mềm, thơm ngon, không bị không tanh

Thứ bảy, 06/04/2024 21:42

Thịt bò là loại thực phẩm thịt phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, có vị ngon hơn thịt lợn, thịt mềm và mịn hơn, giá trị dinh dưỡng của thịt bò cũng rất cao nên nhiều người thích ăn thịt bò. Thịt bò rất ngon dù được chiên hay hầm.

Hôm nay chúng ta cùng nói về cách làm món bò hầm, món bò hầm không khó nhưng bạn cần nắm vững một số kỹ năng, ví dụ như khi hầm thịt bò hãy nhớ “4 bỏ 2 không bỏ”, nếu không sẽ có mùi tanh và vị khó chịu.

Chìa khóa để làm cho món thịt bò hầm ngon như ngoài nhà hàng chính là nằm ở bí quyết “4 bỏ 2 không bỏ”, nếu áp dụng đúng cách này thì thịt bò hầm sẽ mềm, thơm ngon, không bị dính, không có mùi hôi tanh.

Dù là gân hay ức bò kho, bạn nhớ ngâm thịt bò trong nước khoảng 60 phút trước khi chế biến. Tất cả chúng ta đều biết điều đó, cho dù đó là thịt bò, thịt lợn hay thịt cừu. Đặc điểm chung là thịt tươi là luôn còn tiết thừa và nước của chính miếng thịt, việc ngâm này rất quan trọng, nó giúp loại bỏ tiết thừa cũng như loại bỏ phần nước còn xót lại trong miếng thịt, giúp loại bỏ mùi hôi, tanh khi chế biến.

Trong quá trình chế biến đừng quên cho thêm vài lát táo gai hoặc nước cốt chanh khi nêm gia vị cho món bò hầm. Axit sẽ giúp làm mềm các mô bên trong thịt bò, vì vậy thịt bò sau khi hầm sẽ không bị dai, ít bị mắc răng hơn. Nó không chỉ giúp rút ngắn thời gian hầm thịt bò mà còn giúp thịt bò mềm, nhừ và thơm ngon hơn.

Khi hầm bạn nên cho thêm bia, khoảng nửa chia bia với một kg thịt bò. Bia không chỉ làm tăng mùi vị thịt bò mà còn khử được mùi tanh.

Cuối cùng, bạn đừng quên cho chè đen vào sau cùng nhé. Vì chè có chứa nhiều polyphenol nên có tác dụng khử gốc tự do, khi hầm thịt bò có tác dụng khử gốc tự do giúp thịt thơm và mềm hơn. Dùng chè đen vì lên màu đẹp hơn, khi hầm thịt bò có cảm giác ngon miệng hơn, mùi trà đen nhẹ hơn và sẽ không làm loãng vị ban đầu của thịt bò.

Hai thứ gia vị không thể cho vào bò hầm

Khi nấu thịt bò tại nhà, chúng ta không thể cho hoa hồi vào vì vị hoa hồi quá nồng. Chỉ một chút hoa hồi cũng có thể khiến mùi thịt bò bị che mất, như vậy hương vị thịt bò hầm sau không được thơm, ngon.

Gia vị thứ hai mà chúng ta không nên cho khi hầm thịt bò là quế. Dù quế mang lại mùi hương rất dễ chịu nhưng khi hầm cùng thịt bò lại vô tình gây ra tác dụng ngược, khiến thịt bị khô cứng, ăn không có vị như ăn gỗ vậy. Ngoài ra, quế cũng ảnh hưởng tới màu sắc của món thịt bò hầm.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới