ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món cá hấp, nhớ “2 mẹo và 2 không cho”, cá chín mềm và không bị tanh, ngấy, càng ăn càng ngon

Thứ tư, 17/02/2021 16:12

Người ta thường nói “ăn cá giúp trí óc thông minh hơn” nên nhiều người thường ăn cá. Các món cá có thể chế biến ở nhà như: kho, dán, hấp đều được...

Nhắc đến cá hấp thì mình tin chắc nhiều bạn thích ăn, cá mềm thơm và đặc biệt ngon. Cá hấp có thể nói là cách làm đơn giản nhất trong các loại thịt cá, tuy nhiên món cá hấp tưởng chừng đơn giản lại không hề dễ làm, nếu không nắm vững phương pháp thì món cá hấp không những có mùi tanh nồng mà còn bị thịt khô, không mềm.

Thực tế, có kỹ năng làm cá hấp, có hai loại gia vị không dùng được, nhiều người cho hai loại gia vị này vào hấp khiến cá không ngon và mềm. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp hấp cá cụ thể "2 không cho và 2 mẹo", để cá bạn hấp sẽ tươi ngon, càng ăn càng thấy ngon.

Cá hấp: "2 không cho"

1. Không cho rượu nấu

Các thành phần trong rượu nấu ăn là rượu và gia vị, khi sử dụng cá tươi để làm món cá hấp, nếu thêm rượu nấu ăn sẽ làm mất đi vị của cá.

2. Không cho muối

Để làm món cá hấp, bạn không cần cho muối vào ướp trước, cho muối vào sẽ làm chặt protein trong cá khiến thịt bị khô, rẽ cứng và không mềm.

Cách làm món cá vược hấp

Chuẩn bị nguyên liệu: một con cá vược (khoảng 2 lạng), một nắm hành, một khúc gừng, một lượng nước tương hấp cá vừa đủ và một lượng dầu lạc thích hợp.

Các bước thực hành:

1. Mổ cá, bỏ nội tạng và vảy, loại bỏ máu và màng đen ở bụng cá, đây là nguồn chính gây ra mùi tanh.

2. Sau khi làm sạch cá, dùng dao khứa lên mình cá để cá chín nhanh. Tìm một cái đĩa đặt cá vào, cho một ít hành lá và gừng lên đĩa, cho một ít vào bụng và thân cá để khử mùi tanh.

3. Lấy một lượng hành lá thích hợp, phần lá cắt nhỏ, gừng cắt sợi nhỏ cho vào bát rồi ngâm trong nước lạnh để dùng sau.

4. Cho nước vào nồi hấp, sau khi nước sôi, cho cá vào nồi hấp, đậy vung, để lửa lớn khoảng 8 phút. Nếu cá lớn hơn thì hấp thêm 2-3 phút.

5. Tắt bếp, mở vung và đun khoảng 2 phút sau đó vớt hành và gừng ra khỏi bụng cá, đổ bỏ hết nước bẩn sinh ra trong quá trình hấp cá.

6. Đun sôi nước tương cùng một lượng dầu đậu phộng, đun cho đến khi dầu nóng đến 6-7 phần trăm thì cho gừng và hành lá cắt nhỏ vào phi thơm cùng sau đó tắt bếp. Đổ nước tương, dầu đã phi hành và gừng phủ lên mình cá đã hấp.

2 mẹo để hấp cá

1. Để làm món cá hấp, bạn cần mở vung nồi nước trước khi tắt bếp, cá hấp từ nồi nước lạnh không ngon và dễ có mùi tanh, do vậy phải đợi nước sôi mới cho cá vào.

2. Sau khi hấp cá xong, phải xả bỏ hết nước trên đĩa, nước này cũng là nguồn gây ra mùi tanh.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới