ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món chân giò hầm, không chỉ chần mà phải thêm bước này trước khi hầm thì chân giò mới mềm và ngon

Thứ ba, 18/05/2021 09:43

Để làm được một món ăn ngon thì khâu sơ chế nguyên liệu rất quan trọng, vì vậy trước khi hầm chân giò lợn chúng ta phải làm thêm một bước này nữa thì món ăn mới mềm, ngấm vị và thơm.

Món chân giò hầm rất ngon miệng lại bổ dưỡng, chứa nhiều collagen giúp da trẻ đẹp. Chân giò lợn có thể hầm thuốc bắc, hầm canh khoai, hay hầm coca, hầm theo kiểu Tứ Xuyên... Tuy nhiên, có nhiều người không biết cách hầm chân giò đúng cách khiến món ăn không mềm, ăn không ngon. Đa số khi làm chân giò đều chỉ biết chần qua nước sôi, nên muốn ngon đúng vị thì cần phải thêm một bước quan trọng trước khi chần.

Để món chân giò lợn hầm ngon đúng điệu thì ngoài khâu chọn lựa nguyên liệu, cần lưu ý tới cách chế biến sạch sẽ.

Trước khi hầm chân giò, chúng ta phải rửa sạch chân giò. Chân giò có rất nhiều lông lợn, nếu không rửa sạch sẽ gây buồn nôn. Vì vậy, trước khi chế biến, bạn phải làm sạch nguyên liệu.

Để làm được một món ăn ngon thì khâu sơ chế nguyên liệu rất quan trọng, vì vậy trước khi hầm chân giò lợn, chúng ta phải làm thêm một bước này nữa thì chân giò mới mềm và ngấm vị, ăn rất ngon.

Cách thực hiện sơ chế và hầm chân giò:

Trước khi hầm chân giò, bạn đổ giấm và bia vào nồi, cho chân giò vào ngâm trong vòng 30 phút. Làm như vậy chân giò được rửa sạch trong bia, sau khi ngâm, bên trong thì thịt mềm hơn, chất bẩn dễ trôi ra ngoài. Nếu không làm bước này thì chân giò sẽ cứng chắc, không loại bỏ được chất bẩn ra ngoài và sẽ có mùi hôi, làm nước hầm cũng có mùi, mất ngon.

Sau khi đổ giấm và bia vào ngâm nửa tiếng, hết thời gian thì rửa sạch và vớt cho vào chậu nước lạnh ngâm. Cho gừng thái lát và rượu nấu vào đun sôi để chần chân giò. Sau khi chần chân giò qua nước, đổ bỏ nước. Tiếp đó cho hoa hồi vào, thêm nước lạnh vừa đủ, không cho nước nóng, sau khi lửa sôi thì cho nước tương nhạt, nước tương đậm, muối, gia giảm và để lửa nhỏ đun liu riu.

Nếu dùng nồi áp suất để hầm thì có thể rút ngắn thời gian, chỉ cần đặt thời gian nửa giờ đồng hồ, nếu thích chân giò mềm thì có thể dùng nồi áp suất. Thực tế, nếu bạn muốn hương vị thơm và ngon hơn, tốt nhất nên nấu với nhiệt độ chậm.

Lưu ý: khi hầm chân giò lợn, bạn nhớ không chỉ chần qua nhé, hãy cho chân giò lợn ngâm bia và giấm trong nửa tiếng. Chỉ cần làm như vậy nước lèo sẽ thơm và ngon hơn, ngược lại nếu không sẽ có mùi tanh và hôi. Tất nhiên, muốn món giò lợn hầm ngon thì khâu chọn lựa chân giò cũng vô cùng quan trọng, chế biến sạch sẽ càng quan trọng hơn.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới