ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món sườn heo, bạn chần trước hay ướp trước? Nhiều người thực hiện sai thứ tự nên sườn heo không ngon

Thứ hai, 21/10/2024 05:06

Sườn heo kho tộ là món ngon được mọi người yêu thích, không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Mỗi gia đình có những cách nấu sườn heo khác nhau.

Có những cách chế biến sườn heo khác nhau như hấp, om, nấu canh… Đương nhiên, kết quả mà mỗi người tạo ra sẽ rất khác nhau. Dù kết quả có khác nhau nhưng phần khởi đầu không giống nhau. Ai đã nấu đều biết có hai phần quan trọng trước khi nấu sườn. Hai phần quan trọng này là chần và ướp sườn. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là nên chần sườn heo trước hay ướp sườn heo trước? Nhiều người làm sai nên không có gì lạ khi món sườn không có vị ngon.

Trước hết hãy nói về công dụng chần và ngâm sườn. Công dụng của nó là dùng nước có nhiệt độ cao để đun sôi các chất bẩn bên trong. Đồng thời, chần cũng có thể loại bỏ mùi hôi bên trong và ngon hơn sau khi được chế biến theo cách này. Thực tế, bạn nên chú ý khi chần. Không được nấu bằng nước ấm mà chỉ được nấu bằng nước lạnh. Nếu luộc sườn bằng nước ở nhiệt độ cao đột ngột, phần thịt bên ngoài sườn sẽ bị dai do tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ cao, dẫn đến chất bẩn bên trong sườn không thể thoát ra ngoài và bị chặn bởi lớp thịt bên ngoài quá chặt.

Khi luộc trong nước lạnh rồi sôi dần, chất bẩn sẽ từ từ nổi lên trên mặt nước theo thời gian. Thông thường khi chần bất cứ thứ gì chúng ta thấy có vài bọt trắng nổi lên thì đó là chất bẩn từ việc nấu nướng đồ ăn. Thịt nấu ở nhiệt độ cao dễ bị ôi và mất đi độ mềm. Sẽ tốt hơn nếu thêm một số lát gừng khi chần. Chức năng của các lát gừng là khử mùi hôi hiệu quả hơn.

Chức năng ướp sườn tương đối đơn giản. Công dụng của việc ướp sườn là làm tăng hương vị cho miếng sườn. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ trong sườn đã ướp. Cho sườn đã ướp vào một hộp tương đối lớn, thêm gừng lát, nước tương, rượu nấu ăn, muối... gia vị rồi dùng tay phết đều sườn để sườn có hương vị thơm ngon hơn. Thoa đều và để trong hơn 10 phút. Điều này sẽ giúp gia vị thấm sâu hơn và sườn ngon hơn.

Trên thực tế, khi làm sườn heo, chần là để loại bỏ chất bên trong sườn, còn ướp là để tăng hương vị cho sườn. Nếu chúng ta ướp sườn trước rồi mới chần, có nghĩa là trước tiên chúng ta tăng hương vị của sườn rồi mới loại bỏ, như vậy là chúng ta đang làm một công việc vô ích. Vì vậy, phương pháp này không được khuyến khích. Vì vậy cách đúng là chần trước, ướp sau mới giữ được hương vị bên trong. Với cách này bạn có thể làm được món sườn heo thơm ngon, không chỉ bổ dưỡng mà còn có hương vị rất ngon.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới