ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món thịt ba chỉ xào ngồng tỏi, bạn đừng quên cho 'nguyên liệu này', nếu không thịt ba chỉ sẽ không thơm và ngồng tỏi cũng không được xanh!

Thứ năm, 21/01/2021 07:00

Các thành phố khác nhau có hương vị thịt xông khói khác nhau. Có nơi làm khô thịt ba chỉ, có nơi hun khói, dù là loại thịt ba chỉ nào thì hương vị cũng rất ngon.

Vì thịt xông khói có vị thơm ngon và cách làm rất đơn giản, khi làm món thịt xông khói xào tỏi bạn đừng quên cho "nguyên liệu này" vào, nếu không thịt xông khói sẽ không ngon, mầm tỏi không xanh!

Nếu đã chán những cách ăn thịt ba chỉ rang thông thường, bạn có thể thay đổi khẩu vị, ví dụ như món thịt ba chỉ xào tỏi có hương vị rất ngon, khi ăn sẽ thấy vị khác lạ, hãy cùng tham khảo nhé.

Ngồng tỏi (mầm tỏi)

Đầu tiên bạn chuẩn bị các nguyên liệu: thịt ba chỉ hun khói, ngồng tỏi, tương đậu, nước tương nhạt, gừng, tỏi, hành lá, ớt khô và các nguyên liệu khác. Sau đó, rửa sạch thịt ba chỉ, khi ăn mọi người nên trụng nước nóng càng nhiều càng tốt, để lớp ngoài cùng được rửa sạch sẽ để ăn ngon hơn. Sau đó, cắt thịt ba chỉ thành từng miếng và chần qua nước sôi, để khi ăn thịt ba chỉ không bị cứng, khi ăn sẽ mềm hơn và ngon hơn.

Tiếp theo, bạn cho thịt ba chỉ đã chần vào chậu, rồi rửa sạch. Sau đó, đổ thịt ba chỉ vào chảo, tiếp tục chiên trên lửa lớn, để thịt ba chỉ thơm, mùi vị sẽ ngon hơn, khi ăn sẽ thấy mùi vị và chất lượng thịt rất tuyệt. Điểm khác biệt là trong quá trình chiên, bạn cẩn thận để thịt ba chỉ không bị cháy.

Sau đó, cho mầm tỏi vào chảo tiếp tục phi thơm để thịt thơm hơn, sau đó cho nước tương nhạt, gừng, tỏi. Đổ hành lá và ớt khô vào chảo, khi xào bạn đừng quên cho “một nguyên liệu” đó là tương đậu để thêm đậm đà.

Sau khi thịt và ngồng tỏi xào thơm, lúc này không cần nêm muối vì bản thân thịt ba chỉ đã có muối, tương đậu cũng đã có vị mặn của muối nên khi ăn các bạn có thể ăn không lo bị mặn nhé. Món thịt ba chỉ xào tỏi đơn giản đã sẵn sàng rồi, mọi người nhớ cho tương đậu vào nhé, nếu không thịt ba chỉ sẽ không thơm và tỏi cũng không được xanh! Khi bạn không có gì để làm ở nhà, bạn có thể thử chế biến món đơn giản này.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)