ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món thịt kho tàu, hãy lưu ý “3 điều không nên”, khi ra khỏi nồi thịt sẽ có màu đỏ tươi, mềm và thơm

Thứ tư, 16/10/2024 16:29

Khi làm món thịt kho, bạn không chỉ chần qua mà còn phải lưu ý “3 điều không nên”, khi ra khỏi nồi thịt sẽ có màu đỏ tươi, mềm và thơm. Những mẹo làm món thịt kho này rất hữu ích nếu nắm chắc và luyện tập thường xuyên sẽ ngày càng ngon hơn.

Nắm vững 3 mẹo để đảm bảo độ chính xác. Nó có vị ngon và đẹp mắt.

Bây giờ tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm món thịt lợn om và ba mẹo bạn sẽ hiểu sau khi đọc phần này.

- Đầu tiên hãy chuẩn bị nguyên liệu. Nguyên liệu làm món thịt lợn kho rất đơn giản. Bạn chỉ cần một miếng thịt bụng lợn (ba chỉ) lớn, chất lượng tốt. Tuy nhiên, yêu cầu phải đảm bảo không có lông lợn trên thịt. Da lợn nếu có thì phải đun sôi để cạo bỏ, đồng thời đảm bảo bụng lợn có các lớp nạc để không bị ngấy.

Chuẩn bị một số nguyên liệu phụ và gia vị. Bạn cần đường phèn, gừng, hành lá, nước tương nhạt và muối. Bạn không cần quá nhiều gia vị. Ví dụ: không nên thêm dầu hào vào món kho. Thêm ít cũng chẳng có nghĩa gì. Thêm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của món thịt kho. Ngoài ra còn có các loại gia vị có thể cho thêm hoặc không. Nếu muốn tăng mùi thơm thì chỉ cần thêm một hoặc hai cây hồi và một ít lá nguyệt quế, không cần cho thêm các loại gia vị khác, nếu không hương vị sẽ quá phức tạp và không ngon. Tốt.

Cách nấu:

Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thành khối vuông, cho vào nồi, thêm rượu nấu ăn, gừng lát và nước lạnh vào đun sôi vớt bọt, vớt thịt ra, rửa lại bằng nước ấm.

Cho một ít dầu vào nồi để làm ẩm nồi, đổ thịt ba chỉ vào nồi xào vài lần cho bớt nước. Không cần xào quá lâu nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị. Thịt sẽ co lại quá nhỏ và trông không đẹp. Nếu là chảo chống dính thì bạn chỉ cần chiên khô.

Cho dầu vào chảo lần nữa, đun nóng, cho đường phèn và dầu ăn vào, giảm lửa và xào đến khi có màu caramen thì cho thịt vào xào ngay.

Sau khi chiên xong, cho lượng nước sôi vừa đủ vào, cho gừng lát, hành lá, hồi, lá nguyệt quế vào đun trên lửa lớn. Sau khi đun sôi thì hạ lửa liu riu cho đến khi thịt chín mềm.

Cuối cùng, lấy lá nguyệt quế, hoa hồi, hành lá, gừng lát ra, sau đó thêm nước tương nhạt và muối rồi đun nhỏ lửa trong mười phút, xào trên lửa lớn để giảm bớt nước cốt và thịt lợn kho đã sẵn sàng.

Khi làm món thịt kho lưu ý 3 điều không nên làm:

1: Không chần trong mỗi nưới nước sôi

Cách đúng là chần thịt trong nồi nước lạnh rồi cho rượu nấu ăn và các lát gừng vào đun sẽ có tác dụng khử mùi tanh tốt hơn, khi chần sẽ loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt miếng thịt.

2. Không – không thêm nước lạnh vào khi đang hầm

Khi hầm thịt, một số người quen cho thêm nước lạnh vào vì tiện lợi. Tuy nhiên, muốn thịt kho mềm, thơm ngon thì bạn phải nhớ cho nước sôi vào đun nhỏ lửa.

Vì thịt sau khi xào còn nóng và có màu nên nếu lúc này bạn đột ngột cho nước lạnh vào sẽ khiến thịt bị dai và cứng dù có ninh bao lâu thì hương vị cũng không ngon hơn. Ngược lại, cho nước sôi vào hầm, thịt sẽ mềm.

3. Không thêm muối quá sớm

Sau khi thịt đã cho vào nồi, bạn đừng vội thêm muối. Cũng không cần lo lắng thịt kho sẽ không ngon. Nếu cho muối quá sớm, thịt sẽ bị dai và có mùi vị khó chịu.

Cách đúng là cho muối vào sau khi thịt hầm, đun nhỏ lửa một lúc, muối sẽ dễ dàng thấm vào bên trong miếng thịt để đạt được hiệu quả thơm ngon. Ngoài ra, nước sốt sẽ được giảm bớt ở nhiệt độ cao khi kết thúc và nước súp được bao bọc quanh bề mặt miếng thịt, tạo nên hương vị khá đậm đà.

Hãy lưu ý “3 điều không nên” khi nấu thịt kho tàu, thịt sẽ có màu đỏ tươi, mềm và thơm

Hãy ghi nhớ những lời khuyên trên và nắm vững kỹ năng chiên màu đường, bạn có thể tạo ra màu đỏ tươi mà không cần nước tương đen. Bạn đã học được mọi thứ về cách làm món thịt lợn kho chưa? Nếu có thời gian, bạn có thể làm một phần và ăn thử. Đảm bảo là món ăn sẽ chín ngay trong một lần.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)