ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món trứng hấp: 'cấm kỵ 4 điểm', nếu vi phạm, hương vị không ngon, dinh dưỡng cũng bị giảm!

Chủ nhật, 19/07/2020 21:47

Trứng hấp là món ăn dễ làm, giàu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Trứng hấp cấm kỵ nhất các 4 điểm, nếu bạn làm sai, không chỉ có hương vị không ngon mà chất dinh dưỡng cũng sẽ mất.

4 điểm cấm kỵ khi làm món trứng hấp:

- Thứ nhất: Không cho trực tiếp nước lạnh hoặc nóng

Nếu cho trực tiếp nước lạnh hoặc nước nóng, trứng hấp sẽ bị "tổ ong", trứng sẽ không đạt được độ sánh mịn, dinh dưỡng cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, để món trứng hấp trở nên siêu ngon, hãy sử dụng nước ấm, trứng không chỉ giữ được hương vị mà còn mềm mướt

- Thứ hai: thêm gia vị

Có rất nhiều người thêm muối và các gia vị khác vào món trứng hấp từ đầu. Trên thực tế, cách này là sai bởi một số gia vị sẽ ảnh hưởng đến chất lượng protein và cũng ảnh hưởng đến hương vị của trứng. Do đó, bạn nên cho gia vị đặc trưng sau khi món trứng hấp hoàn thành.

Hãy sử dụng nước ấm đánh trứng để trứng mềm, mịn, và giữ nguyên hương vị

- Thứ ba: không hấp trong nước lạnh

Hãy nhớ không nên để nước lạnh dưới nồi khi hấp trứng. Hãy đun sôi nước trong xửng hấp trước khi hấp trứng. Trên thực tế, trứng hấp là món dễ chín, hấp bằng nước nóng giúp trứng hấp tươi và giữ nguyên hương vị.

- Thứ tư: Không hấp quá lâu

Thời gian tốt nhất để hấp trứng là từ 8 đến 10 phút, nếu hấp quá lâu, chất dinh dưỡng trong trứng sẽ bị mất, trứng sơ, cứng và mất đi vị tươi mềm. Hấp trứng lâu là điều cấm kỵ trong chế biến món trứng hấp.

Thanh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới