ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm món xà lách với dầu hào, không nên nấu trực tiếp trong nồi, nêm 2 loại gia vị trước, xà lách sẽ giòn và ngon

Chủ nhật, 27/02/2022 16:31

Ăn nhiều thịt cá, chắc ai cũng muốn ăn một ít rau cho đỡ ngấy, thịt tuy ngon nhưng ăn nhiều sẽ ngán nên hôm nay mình đặc biệt chế biến món xà lách dầu hào này cho mọi người.

Vì mọi người khi nấu món này luôn luộc rau rất mềm và nhũn, sau khi chần qua thì không có mỹ quan gì cả. Thực ra, ở đây cần có kỹ năng, đặc biệt là khâu sơ chế rau diếp và nêm gia vị, hai bước này cần chú ý hơn, trước khi chần rau xà lách, hãy cho hai thứ vào nồi để rau diếp có vị giòn và tươi, màu sắc và độ bóng nhìn bắt mắt hơn.

Xà lách sốt dầu hào nhà làm

Chuẩn bị các thành phần:

2 cây xà lách (ra diếp), xì dầu, dầu hào, muối, tỏi, dầu thực vật

Bước đầu tiên:

Trước hết, chúng ta xử lý rau xà lách và cắt bỏ gốc. Chúng ta cho lá xà lách vào một cái chậu lớn, sau đó đổ nước vo gạo vào để rửa xà lách, đặc biệt chú ý những kẽ hở của xà lách, chỗ này rất dễ bị cát sót lại, nếu không rửa sạch sẽ rất dễ bị sạn răng.

Bước 2:

Rau sau khi rửa sạch cho vào chậu điều tiết nước để sử dụng, lúc này chúng ta bắc nồi đun sôi nước. Cho vào nồi, một muỗng cà phê dầu thực vật và một muỗng cà phê muối, sau khi trộn đều thì cho lá xà lách vào nồi, vớt lá xà lách ra ngay sau khi chần 30 giây.

Bước thứ ba:

Lá diếp cá sau khi chần xong có thể vớt ra để vào đĩa theo một chiều, sau đó thực hiện bước tiếp theo.

Bước thứ tư:

Đun nóng dầu trong nồi, khi nhiệt độ dầu nóng 80% thì cho 6 tép tỏi đã bóc rã dập vào, phi thơm tỏi, khi mùi tỏi đang thoang thoảng ta tiếp tục cho một thìa dầu hào vào và hai thìa muối thích hợp, sau đó cho một thìa nước lọc và một ít tinh bột (bột năng) vào, dùng xẻng khuấy đều, khoảng 30 giây là xong, dùng nước sốt đó rưới đều lên lá xà lách, vậy là xong.

Mẹo làm món xà lách sốt dầu hào:

Trước khi chần rau xà lách, bạn nhớ cho dầu thực vật và muối vào nước sôi, dầu thực vật có thể giữ màu xanh của lá xà lách khi chần, giúp rau diếp ngon hơn, để có vị giòn ngon hơn thì không thể thiếu hai thứ này.

Ngoài ra, khi làm nước chấm nên cho ít nước và bột năng hơn, không đặc như cách làm nước chấm chua ngọt chúng ta thường làm. Khi làm món ăn này, bạn cần lưu ý những điểm này.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới