ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi luộc gà, cho loại nước này thay thế nước lọc để luộc, gà ăn có vị ngọt lịm tự nhiên và rất thơm ngon

Thứ bảy, 26/10/2024 17:33

Có nhiều cách chế biến gà, nhưng luộc gà vẫn là phổ biến nhất. Thông thường khi luộc, mọi người sẽ cho nước lọc, tuy nhiên có một loại nước nếu cho vào, món gà luộc sẽ có vị ngọt tự nhiên, ăn cực ghiền.

Gà luộc nước dừa không chỉ mang lại hương vị ngon miệng mà còn tận dụng được những lợi ích sức khỏe từ nước dừa tự nhiên. Với vị ngọt tự nhiên của nước dừa kết hợp với thịt gà mềm và thơm ngon, món ăn này chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình.

Nguyên liệu:

Gà ta hoặc gà công nghiệp đều được

Gà (có thể sử dụng cả gà ta hoặc gà công nghiệp)

Nước dừa tươi

Nguyên liệu cần có, ngoài gà là một quả dừa tươi

Cách chế biến:

Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị gà bằng cách rửa sạch và lấy ra các phần cần thiết như đùi, cánh, hoặc gà toàn phần tùy theo khẩu vị của bạn.

Tiếp theo, hãy nấu nước dừa tươi. Bạn có thể tự vắt nước dừa hoặc mua sẵn nước dừa tươi từ cửa hàng. Đảm bảo nước dừa không có chất bảo quản hoặc đường tinh khiết.

Khi nước dừa đã sẵn sàng, hãy đun nó lên và cho gà vào nấu. Hãy để lửa nhỏ và nấu cho đến khi thịt gà chín mềm, thấm đều vị của nước dừa.

Khi gà đã chín, bạn có thể vớt ra và để nguội một chút trước khi thái hoặc chia ra từng miếng để dọn ra đĩa.

Món gà luộc nước dừa thường được thưởng thức kèm với nước mắm gừng và rau sống như rau thơm, dưa leo để tạo thêm hương vị và sự tươi mát.

Thành phẩm món gà luộc nước dừa thơm ngon, có vị ngọt tự nhiên

Giá trị dinh dưỡng của món gà luộc nước dừa

Thịt gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như gà rang, gà chiên, gà nướng, gà luộc, gà hấp,…

Trong số đó, gà luộc nước dừa là món ăn có cách chế biến khá đơn giản, không quá cầu kỳ, tốn ít thời gian nhưng vẫn đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng. Món ăn được chế biến theo kiểu luộc thanh đạm, không sử dụng dầu mỡ nên rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt khi kết hợp luộc cùng nước dừa sẽ khiến thịt gà dai, ngọt thơm tự nhiên hơn.

Không chỉ vậy, thịt gà còn chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, khoáng chất, vitamin,… nên gà luộc nước dừa sẽ rất phù hợp với những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Việc chế biến gà theo cách luộc hoặc hấp còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp ngăn chặn nhiều loại bệnh, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ béo phì và giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn,…

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới