ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi mua thịt bò ở chợ, người 'khôn' chỉ chọn ra 5 loại này, người bán thịt không khỏi khen ngợi: Bạn là đầu bếp phải không?

Chủ nhật, 23/06/2024 05:50

Thịt bò có hàm lượng protein cao và ít chất béo. Ăn thịt bò có thể giúp xương, cơ chắc khỏe và phát triển cơ bắp. Ăn thịt bò vào mùa đông có thể nâng cao khả năng miễn dịch, cung cấp nhiệt cho cơ thể, làm ấm toàn thân.

Nhưng mọi người đều biết rằng thịt bò tương đối đắt. Nếu mua phải thịt bò không phù hợp, nó sẽ có mùi vị cũ và kém. Bạn sẽ lãng phí tiền bạc và ăn vào sẽ không vui. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết cách chọn thịt bò.

Vì thịt bò được phân phối ở nhiều địa điểm khác nhau nên chất lượng và hương vị thịt cũng khác nhau. Thịt bò từ các địa điểm khác nhau có phương pháp nấu khác nhau. Học cách chọn thịt bò sẽ cho phép bạn mua được miếng thịt phù hợp.

Khi người quen đi chợ, họ luôn chọn 5 loại thịt bò sau đây. Những người bán thịt không khỏi thốt lên: “Anh là đầu bếp!”

1. Thịt mông bò

Đó là phần thịt từ mông của con bò, phần thịt này dày hơn và có hàm lượng chất béo ít hơn. Vì khi bò chạy đi lại, thịt mông bò bị xê dịch nên phần thịt này, tương đối dày và chặt chẽ.

Vì mỡ phân bố đều ở phần thịt này nên có vị rất tươi và mềm, thích hợp để chiên hoặc xào. Nếu bạn muốn làm thịt bò xào, bạn có thể mua thịt mông bò

2. Bắp bò

Bắp bò là phần thịt ngon của con bò, phần này thường xuyên đi lại và được huấn luyện nhiều nên tương đối dai. Thích hợp với thịt bò om hoặc hầm cho đến khi mềm, nếu chiên lên ăn sẽ dai. Những người có hàm răng yếu không nên mua phần thịt này.

3. Thăn bò

Thịt thăn bò là phần thịt nạc nằm dưới xương sống và nối với xương sườn. Phần thịt này rất mềm vì không được luyện tập thường xuyên, có nhiều nước và hàm lượng chất béo thấp, mùi vị thơm ngon.

Thịt thăn bò thích hợp để xào hoặc luộc. Có thể ăn sau vài lần chần. Nó có kết cấu mềm, có thể chiên giòn bên ngoài và mềm bên trong rất ngon.

4. Thịt cổ bò

Thịt cổ bò, vì bò nhai cỏ nên cổ được huấn luyện, do đó àm phần thịt này ít mỡ và có kết cấu chắc hơn.

Nếu thích thịt bò đậm đà hơn, bạn có thể chọn cổ bò nhưng nó không phù hợp với người có hàm răng yếu.

Thịt cổ bò có thể dùng làm thịt viên, om.

5. Thịt ức bò

Thịt ức bò, phần thịt này do chưa qua chế biến nên được cấu tạo từ một lớp mỡ mỏng và một lớp thịt nạc nên có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao, đặc biệt là hàm lượng protein cao.

Nếu muốn bổ sung chất đạm, bạn có thể ưu tiên cho món ức bò. Nếu bạn là người tập thể hình và muốn tăng cơ bắp thì cũng có thể mua ức bò. Tuy nhiên, thịt ức dai và trong khi nấu, tốt nhất là phải hầm thật lâu mới mềm và ngon.

Tóm tắt:

Vì thịt bò được phân bố ở nhiều vị trí khác nhau nên kết cấu có phần mềm và mềm, trong khi một số khác lại dai. Bạn có thể lưu lại bài viết này và sau này khi muốn mua thịt bò bạn có thể lựa chọn loại thịt bò phù hợp để ăn theo sở thích của mình.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới